บุกถึงที่!!’หมอปลา’ควง’ป้ารัตนา’เข้าวัดติดป้ายต้าน ด้าน’เจ้าอาวาส’เสียงอ่อยยอมรับผิด ขอเวลา3วันตัดสินใจสึก!

0
228

จากกรณีโซเชียลแห่แชร์ภาพป้ายต่อต้าน”หมอปลา”นายจีรพันธ์ เพชรขาว ที่หน้าวัดใหม่พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยป้ายดังกล่าวเขียนข้อความว่า “ร่วมปลุกกระแส ห้ามหมอปลา เข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัว…อยู่เหนือกฎหมาย ใช้อำนาจอะไร? แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียน ก็บุกเข้าค้นวัดได้ทุกซอกทุกมุม โดยไม่ต้องมีหมายค้น”,”ถ้าแน่จริง มีคนแจ้งว่า บ้านนี้ค้ายา บ้านนั้นค้าของเถื่อน กล้าเข้าค้นเหมือนเข้าค้นวัดไหม” วัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นพนักงาน ทุกวัดควรขึ้นป้าย ต่อต้านหมอปลา ฝ่าฝืนเข้าไปทำแบบที่เคยทำในวัดไหน ให้ฟ้องศาลทุกวัด ผิด,ถูกไปว่ากันที่ศาล ไม่เช่นนั้น หมอปลาจะย่ำยีพระตลอดไป”และ “กล้าไปทุกวัด ก็ต้องกล้าไปขึ้นศาลทุกคดีนะหมอปลา” 
.
กระทั่งต่อมาเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ออกมายอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายเองนั้น
.
ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ค. 65) หมอปลา พร้อมด้วยป้ารัตนา และทีมงาน ได้เดินทางไปที่วัดใหม่พรหมพิราม เพื่อพูดคุยกับพระครูธีรศาส กิตจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ซึ่งหมอปลาได้ทำบุญ 1,800 บาทให้เป็นค่าป้ายไวนิลอีกด้วย
.
จากการพูดคุยเจ้าอาวาส ยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายจริง และขออภัยหมอปลา พร้อมยอมรับทีทำความผิดก็ได้ทำการปลงอาบัติไปแล้ว แต่ยืนยันว่าข้อความในป้ายไม่ได้คิดเองดูจากหลักฐานในไลน์ได้ ส่วนที่มีการร้องเรียนเรื่องเจ้าอาวาสติดเหล้านั้น ยอมรับว่าฉันเหล้าจริง แต่ไม่ได้ฉันบ่อย ฉันเฉพาะเวลาเครียดเท่านั้น ส่วนเรื่องหมูกระทะก็ยอมรับเช่นกันว่าเคยโทร.สั่งมาฉันและเลี้ยงพระลูกวัด
.
ทั้งนี้หลังการพูดคุยเจ้าอาวาสรับข้อเสนอที่ให้ลาสิกขา แต่ขอเวลาตัดสินใจ 3 วันเพื่อรอทำการไต่สวนลงมติจากคณะสงฆ์และสำนักพุทธก่อน
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #หมอปลา #จีรพันธ์เพชรขาว #วัดใหม่พรหมพิราม #ป้ายต้านหมอปลา