ปลื้มปีติ’ในหลวง’พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบ

0
1125

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ในการจัดสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ (Negative pressure room) จำนวน 2 ห้อง ให้แก่ โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ โดยมี พลอากาศโท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก นคร บุญมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลฯ เข้าร่วมพิธีฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารสนับสนุน โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ
.
ทั้งนี้ ห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ จะช่วยลดโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้ป่วยรายอื่น รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ขณะปฏิบัติงาน เนื่องจากมีหลักการทำงานที่มีการปรับแรงดันภายในห้องให้ต่ำกว่าภายนอก เพื่อไม่ให้อากาศภายในห้องที่มีเชื้อโรคปะปนอยู่แพร่กระจายออกไป ซึ่งห้องความดันลบจะบำบัดอากาศจนปราศจากเชื้อก่อนปล่อยออกสู่ภายนอก และสามารถกักกันเชื้อโรคให้อยู่ในบริเวณที่ควบคุมได้ ทำให้พื้นที่ในโรงพยาบาลมีความปลอดเชื้อ
.
นอกจากนี้ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและโอกาสติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ขณะปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี สามารถให้การดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเต็มกำลังความสามารถต่อไป ยังความปลื้มปีติแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และประชาชนผู้รับบริการ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น
.

ThePOINT #ข่าวพระราชสำนัก #ห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ #โควิด