ปีทองม็อบ!!’สมยศ’โวปี 65 เป็นปีทองการชุมนุม เชื่อม็อบพรึ้บ-จัดถี่ๆทั่วประเทศ

0
309

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ระบุว่า การชุมนุมยกเลิกมาตรา 112 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นการชุมนุมที่ส่งผลสะเทือน โดยมีหลายฝ่ายออกมาพูดถึงมาตราดังกล่าวมากขึ้น ล่าสุด มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนการยกเลิก ม.112 แล้วมากกว่า 230,000 ราย จากเป้าหมาย 1 ล้านราย ซึ่งพวกเราได้จับปม มาตรา 112 ขึ้นในสังคมไทยแล้ว ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในเบื้องต้น ขณะที่การชุมนุมเป็นการประกาศเฉลิมฉลอง เราใช้หัวข้อในกิจกรรมว่าราษฎรพิพากษามาตรา 112 เพื่อเป็นการตอบโต้ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีปัญหาอย่างไรบ้าง และเพื่อยืนยันว่าการล่ารายมือชื่อเป็นการแสดงออกขั้นพื้นฐานของประชาชน
.
นายสมยศ ระบุว่า สำหรับประชาชนออกมาเรียกร้องปฏิรูปสถาบันกลับถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นการล้มล้างการปกครอง เป็นการวินิจฉัยกลับหัวกลับหาง ที่เป็นเช่นนี้เพราะฝ่ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร จึงต้องยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุดวินิจฉัยเพราะอำนาจสูงสุดในรัฐธรรมนูญระบุเป็นของประชาชน จึงต้องออกมาตอบโต้ล่ารายชื่อให้ถึง 1 ล้านรายชื่อ เพื่อยกเลิกมาตรา 112 ส่งเสียงถึงตุลาการให้ปล่อยตัวเพื่อนเราที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ
.
นายสมยศ ระบุว่า ในปี 2565 หรือปีหน้าจะเป็นปีทองของการชุมนุม ไม่เพียงในกรุงเทพฯ แต่จะมีการจัดกิจกรรมในต่างจังหวัดด้วย การชุมนุมครั้งนี้ก็อาจจะเป็นการชุมนุมแบบส่งท้ายปีเก่า และปีหน้าคณะราษฎรจะขับเคลื่อนทั้งประเด็นทางเศรษฐกิจและเสรีภาพทางการเมืองควบคู่กัน โดยจะเป็นปีทองของการเคลื่อนไหวของประชาชน ในสองสัปดาห์ข้างหน้าก็จะมีกิจกรรมที่เชียงใหม่เกิดขึ้น และต่างจังหวัดก็จะทยอยชุมนุมในแต่ละพื้นที่
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สมยศพฤกษาเกษมสุข #แกนนำกลุ่ม24มิถุนา #การชุมนุม #ยกเลิกมาตรา112 #ม็อบ