‘ผู้พันเบิร์ด’เล่าเรื่องข่าวลือให้ร้ายสถาบัน เผย’ในหลวง’ไม่เคยแบ่งแยกใคร

0
226

วันนี้ (27 ก.ค.) พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด รองโฆษกกระทรวงกลาโหม บรรยายพิเศษในงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 70พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับหัวหน้าส่วนราชการ จ.นครนายก และนักเรียนเสธาธิการทหารบกหลักสูตรหลักประจำชุดที่100 โดยระบุช่วงหนึ่งถึงเรื่องข่าวลือให้ร้ายสถาบันว่าเกิดจากพวกเสียประโยชน์ ประกอบกับพวกแสวงประโยชน์ผสมโรงให้ร้ายบิดเบือนในหลวง ไม่เคยมองใครเป็นคนอื่น ทุกคนคือเรา พวกเราคือคนไทย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี
.
พ.อ.วันชนะ ระบุว่า ในต้นรัชกาลที่ 9 ก็เจออุปสรรคมากมาย แต่พระองค์ก็ใช้ความเพียร จนเอาชนะมาได้ จนมาวันนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็อยู่ช่วงต้นรัชกาลเช่นกัน ข่าวลือในทางลบก็เกิดมาก แต่พระองค์ก็มีราชธรรมและบารมี ที่รวมใจคนไทยไว้ได้ โดยทั้งสองพระองค์ไม่เคยคิด แบ่งเขาแบ่งเรา ทุกคนที่ได้อาศัยผืนดินแห่งนี้คือพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ชนชาติใด ไม่มีคำว่าคนอื่น เป็นครอบครัว
.
นอกจากนี้มีคำถามจากน้องชนเผ่าม้ง น้องวิดารัตน์ แซ่ดี จาก โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 สะท้อนภาพข่าวลือให้ร้ายพระองค์ ว่าเมื่อเปลี่ยนรัชกาลแล้ว ชนเผ่าจะถูกขับไล่ออกจากแผ่นดิน คำถามเหล่านี้เกิดจากบุคคลที่เสียประโยชน์ และคิดไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ใส่ร้าย และหลอกประชาชนมาเป็นเครื่องมือ สร้างความหวาดกลัวต่อสถาบัน ทั้งที่จริงแล้ว สถาบันพระมหากษัตริย์ ของไทยได้สร้างความเจริญและความเป็นปึกแผ่นของชาติเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยเสมอมาโดยในหลวงได้ตอบอย่างเป็นกันเอง ด้วยเสียงที่ชัดเจน และเรียบง่ายว่า “ทุกคนเป็นคนไทย มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี จะชนชาติใด เชื้อชาติใด หนูไม่ต้องกลัว ไม่มีใครคิดว่าหนูเป็นอื่น และหนูก็ไม่ได้เป็นอื่น”
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #วันชนะสวัสดี #ผู้พันเบิร์ด #โฆษกกระทรวงกลาโหม #สถาบัน