‘ฝรั่งสวิส’ รัวหมัดใส่ป้าคนไทย เพียงรถเข็นเบียดกันในห้างบิ๊กซี จมูกหัก-หน้าบวม พบผู้ก่อเหตุถือวีซ่าพำนักบั้นปลายชีวิตหลังเกษียณ

0
302

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ สายตรวจ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายหญิงไทยในห้างบิ๊กซีเขตเทศบาลนครตรัง จึงรีบนำกำลังเข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้าง พบคนกำลังให้ความช่วยเหลือ น.ส.นัฎชนันท์ อายุ 53 ปี ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บมีเลือดท่วมศีรษะ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อ Mr.Straumann อายุ 62 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตำรวจได้คุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองตรัง ก่อนประสาน พ.ต.ท.ปิยะนัช โตประเสริฐ สว.ตม.จว.ตรัง ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ ตม.ตรัง

ในระหว่างที่พนักงานสอบสวนพยายามสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุยังคงขัดขืนและไม่ให้ปากคำ ยังคงนั่งเงียบและไม่ให้ความร่วมมือ พร้อมทั้งไม่ให้ผู้สื่อข่าวทำการสอบถามและบันทึกภาพ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าจมูกหัก คิ้วขวาแตก และมีรอยฟกช้ำ นอกจากนี้ น.ส.นัฎชนันท์ อยู่ในระหว่างการรักษาตัวโรคเกี่ยวกับกระดูก ในตอนนี้อยู่ระหว่างการกายภาพบำบัด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมาซื้อของที่ห้างดังกล่าว ในขณะที่เข็นรถเข็นอยู่นั้นเอง ผู้ก่อเหตุได้เข็นรถมาชนกับรถเข็นของ น.ส.นัฎชนันท์ ทางผู้ได้รับบาดเจ็บจึงพูดเตือนไปว่าให้ระวังๆ และสุภาพหน่อย แต่ชายชาวต่างชาติรายดังกล่าว กลับสวนหมัดมาแหย่หน้า น.ส.นัฎชนันท์ ก่อนเดินหนีไป ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงหยิบขวดน้ำพลาสติกในรถเข็นเขวี้ยงใส่คู่กรณีแต่ไม่โดน ก่อนที่คู่กรณีจะปรี่เข้าหา น.ส.นัฎชนันท์ รัวหมัดใส่หน้าไม่ยั้งจนได้รับบาดเจ็บ

สำหรับผู้ก่อเหตุพาสปอร์ตจะหมดอายุในวันที่ 14 พ.ย. 67 และถือวีซ่าพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ผู้บาดเจ็บออกจากห้องไอซียูและไปพักฟื้นต่อที่ตึกศัลยกรรมผู้ป่วยหนักแล้ว แต่ยังไม่สามารถตอบคำถามใด ๆ ได้ เพราะยังมีอาการบอบช้ำทั้งทางร่างกายและจิตใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บเพิ่งไปถอนฟันมา แต่ถูกหมอฟันถอนผิดซี่ ทำให้เส้นประสาทอักเสบ ใช้เวลาผ่าตัดและพักฟื้นอยู่นานนับปี จนต้องใช้ไม้ค้ำยัน และเพิ่งจะทิ้งไม้ค้ำยันไม่ถึง 1 เดือน ก็มาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก

นอกจากนี้ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านหมู่ที่ 10 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ว่า ผู้ก่อเหตุอยู่อาศัยในประเทศไทยมานานหลายปีแล้ว สามารถพูดไทยได้ และพูดภาษาใต้บางคำได้ด้วย

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าว ผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่กับภรรยาชาวไทยหลายปีแล้ว และไม่ค่อยสุงสิงกับใคร โดยผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมแปลก ๆ อาทิ ชอบเดินทั้งวัน บางทีเดินโดยไม่ใส่เสื้อไปไกลหลายกิโลเมตร ถ้าจะขับขี่รถ ก็มักจะขับจักรยานยนต์ชอปเปอร์คันที่จอดอยู่หน้าบ้าน

แต่บางครั้งก็มีอารมณ์ฉุนเฉียว และมักจะทะเลาะลงไม้ลงมือกับภรรยาอยู่บ่อย ๆ ซึ่งปกติแล้วภรรยาจะอยู่บ้านตลอด ไม่ค่อยไปไหน แต่ล่าสุดภรรยาได้หนีไปอยู่ จ.กระบี่ ได้ราว 1 เดือนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้อ่านบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายโดยสาหัส โดยผู้ก่อเหตุรับฟังด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ปฏิเสธไม่ยอมเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งสิทธิผู้ถูกกล่าวหาตามกฎหมาย และเตรียมนำตัวฝากขังในช่วงเช้าวันที่ 6 มี.ค.นี้ เพื่อดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อเหตุได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ได้ทะเลาะกับภรรยาและภรรยาหนีไป ส่วนตัวเองได้กินยาประจำตัวมาโดยตลอดด้วย แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นยาชนิด

Thepoint #Newsthepoint

ตรัง #ฝรั่งต่อยป้า