ฝรั่งแย่งปืนตำรวจภูเก็ต โดนแจ้ง 5 ข้อหา เตรียมฝากขังต่อ ยันข่าวรับกระเช้าเพื่อจบเรื่อง ไม่เป็นความจริง

0
262

จากกรณีฉาว หลังจากที่ ต.ต.สมคักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ได้เรียกหยุดรถฝรั่งชาวนิวซีแลนด์ 2 คน หลังขับขี่รถจักรยานยนต์มากันคนละคัน แต่ขับไม่ชิดขอบทางด้านข่าย และใช้ความเร็วสูงในเขตขุมขน แต่ฝรั่งไม่ยอมหยุด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เอาไว้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้เข้ามาปัดโทรศัพท์มือถือ และเข้าทำร้ายร่างกาย ต.ต.สมคักดิ์ ทั้งยังยื้อแย่งอาวุธปืนจนเกิดลั่น 1 นัด

ล่าสุด (18 มี.ค.2567) เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนกรณีดังกล่าว ทำให้ทราบบุคคลที่กำลังแย่งปืน ชื่อว่า นายออสการ์ อายุ 38 ปี เป็นชาวนิวซีแลนด์ ในช่วงที่มีการแย่งปืน มีปืนลั่น 1 ครั้ง ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายที่นิ้วมือและขา

ขณะที่ ชายต่างชาติอีกคน ที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ นายเฮมิส อายุ 36 ปี เป็นชาวนิวซีแลนด์ ได้หยิบปืนมาจากเพื่อนที่กำลังทำร้ายตำรวจ

พร้อมแจ้งข้อหาชายต่างชาติทั้งคู่ 5 ข้อหา ได้แก่
1.ร่วมกันชิงทรัพย์
2.ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ
3.ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานฯ
4.ร่วมกันพยายามให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินฯ แก่เจ้าพนักงานฯ
5.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ

พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง ยืนยันว่า ไม่มีการรับกระเช้าจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เพื่อจบเรื่อง ตามที่สื่อสังคมออนไลน์กล่าวอ้างแต่อย่างใด เพราะทั้งคู่ยังคงถูกควบคุมตัวในห้องขัง ซึ่งจะส่งตัวต่อศาลฝากขังต่อไป ส่วนกรณีที่มีเพจพาดพิง ได้ส่งเอกสารชี้แจงการดำเนินคดีและการแจ้งข้อหา เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องแล้ว

Thepoint #Newsthepoint

ฝรั่งแย่งปืนตำรวจภูเก็ต