‘พงศ์พรหม’เผยเคล็ดลับ!!ดูแลสุขภาพ ช่วยร่างกายแข็งแรงพร้อมสู้โควิดเต็มที่ ชี้สำคัญกว่าวัคซีน

0
235

นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เชื่อเถอะครับ ลืมการพึ่งยา พึ่งวัคซีนกันซะ จะวัคซีนโควิด จะไข้เลือดออก จะยาลดความดัน ลดเบาหวาน 2 ปีที่ผ่านมา เราเจอวิกฤติโควิด แต่เราก็พบอยู่เรื่องนึงที่ทำให้เราได้เรียนรู้ครับ คนที่ฉีดวัคซีนเหมือนกัน อาการกลับหนักไม่เท่ากัน ไม่กี่เดือนก่อน ในขณะที่คนอื่นเป็นโควิด ผมกลับโดนไข้เลือดออกเล่นงาน ไข้วันแรกขึ้น 39.4 แต่ 4 วันหาย พักอีก 1 วัน แล้วเที่ยวสมุยต่อได้เลย
.
ถามหมอว่าทำไมหายเร็ว หมอตอบว่าคุณต้องขอบคุณตัวเอง อาการไข้เลือดออกขึ้นกับพื้นฐานสุขภาพคนป่วยล้วนๆ สุดท้ายเราก็พบครับ ยาต่างๆ วัคซีนต่างๆ มันดีแหละ แต่มันก็เป็นได้แค่ “รั้วดีๆ” แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการทำตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งนั่นคือการสร้างตัวบ้านให้แข็งแกร่ง เมื่อขโมยผ่านรั้วมาได้ ตัวบ้านก็ยังต้องแข็งแรงพอ
.
ช่วงวิกฤติโควิด ผมน้ำหนัก 87-88 กก.ตอนนี้ผมหนัก 77 กก. บวกลบ แต่อย่างที่บอกครับ น้ำหนักตัวเบาลง ไม่ได้เป็นเป้าหมาย แต่มันเป็นผลพลอยได้จากการปรับอาหาร และการออกกำลังกายที่เหมาะกับวิถีชีวิตในเมืองที่ยังต้องทำงานหนัก มื้อเช้าทานอาหารมีประโยชน์ มีแป้งได้ แต่อย่าเยอะ มื้อเที่ยงปล่อยไป ข้าวหมกไก่ เป็ดพะโล้ ข้าวซอย มันคุมยาก เพราะเราเป็นคนทำงาน แค่อย่า “เบิ้ลข้าว เบิ้ลเส้น” แต่ “เบิ้ลกับ” ได้ ตรงนี้ต้องใช้สติกินข้าว ระหว่างมื้อไม่ทานชานมไข่มุก ของหวานโดยไม่จำเป็น และหยุดแป้งมื้อเย็น ขีดเส้นใต้ไว้หลายๆที
เน้นอีกทีคือมีสติในการทานอาหารทุกๆมื้อ
.
ออกกำลังกายแบบ moderate ไม่หนักไป ไม่น้อยไป
ทำให้สม่ำเสมอ บอกกับตัวเอง กูต้องแข็งแรง กูต้องไม่แก่ เมื่อร่างกายเราแข็งแรงแล้ว วัคซีนก็จะทำงานได้ดี
หรือเมื่อเจอโรคภัย ร่างกายก็จะสู้ได้เต็มประสิทธิภาพแถมหน้าใส ป่วยน้อย สมองปลอดโปร่งครับ
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #พงศ์พรหมยามะรัต #สร้างอนาคตไทย #โควิด #วัคซีน