‘พงศ์พรหม’เผยเรื่องน่ายินดี!!ดีเดย์เปิดใช้อุโมงค์บางซื่อ 1 พ.ย.นี้ ช่วยปัญหาจราจรคนกรุง

0
168

นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เป็นเรื่องน่ายินดีเล็กๆสำหรับคนกรุงเทพตอนเหนือ ที่บ้านอยู่ช่วงวัดเสมียน ประชาชื่น งามวงศ์วาน และหลักสี่ครับ 1 พฤศจิกายนนี้จะเปิดใช้อุโมงค์ลอดถนนกำแพงเพชร 2 ที่มีขนาด 4 เลน (ไป 2 กลับ 2) อย่างเป็นทางการ หลังจากที่อุโมงค์นี้เสร็จมาร่วมๆ 2 ปี ใครนึกไม่ออก ก็ตรงใกล้ๆ SCG สำนักงานใหญ่ หลังสถานีกลางบางซื่อนั่นแหละครับ
.
การเปิดใช้อุโมงค์นี้ เท่ากับว่าจะได้ใช้ถนนกำแพงเพชร 6 อย่างเต็มศักยภาพซะที โดยเป็นการเจาะเชื่อมถนนเทิดดำริ ประดิพัทธ์ พระราม 6 เข้ากับกรุงเทพตอนเหนือโดยตรง เป็นการแบ่งเบาภาระรถบนทางด่วนตอนเหนือ และถนนวิภาวดีรังสิต ที่จะรับภาระหนักช่วง rush hour เช้า และเย็น
.
ตัวอย่างเช่น หลังจาก 1 พฤศจิกายนนี้ ใครทำงาน หรือรับลูกโซนกรุงเทพตอนในช่วงถนนพหลโยธิน อนุเสาวรีย์ชัย พระราม 6 ไม่ต้องไปออเป็นคอขวดบนทางด่วน หรือถนนวิภาวดีรังสิตหนักๆในช่วงเย็นอีกต่อไป
(ผมตีเส้นแดง 2 เส้นที่แน่นขนัดช่วงเย็นไว้ให้ดู)
.
สามารถเลี้ยวเข้าเทิดดำริ แล้วตรงดิ่งเลียบทางรถไฟ-ถนนวิภาวดีรังสิต ยาวไปจนถึงจังหวัดปทุมธานีได้เลย (เส้นสีน้ำเงิน) แม้จะมีไฟแดงตามแยกเป็นช่วงๆ ไฟแดงก็ไม่ได้ถี่มาก ที่นับได้ใกล้ๆก็แยกวัดเสมียนนารี แยกงามวงศ์วาน แยกนอร์ทปาร์ค แยกหลักสี่ แล้วก็ไปวุ่นวายแถวดอนเมืองหน่อย แต่ปกติก็ไปได้เรื่อยๆ ผมมักจะดีใจกับเรื่องดีๆแบบนี้ของบ้านเรา
.

ThePoint #ข่าวสังคม #พงศ์พรหมยามะรัต #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #กรุงเทพ #จราจร #อุโมงค์ลอดถนนกำแพงเพชร #อุโมงค์บางซื่อ