“พงศ์พรหม” ห่วงโควิดระบาดสูง แนะภาครัฐกระชับพื้นที่ให้เข้มข้น หลังลงพื้นที่ฝาก 4 ข้อสังเกต

0
748


.
นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า แสดงความกังวลถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงสุดวันนี้สูงถึง 4,803 ราย เป็นสิ่งที่กำลังบอกว่าภาครัฐควร “กระชับพื้นที่” ให้เข้มข้นกว่านี้ ซึ่งเมื่อวานได้มีโอกาสลงพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่ และชุมชนใต้ทางด่วนเพลินจิต จึงฝากข้อสังเกต 4 ข้อคือ
.
1.) ในจุดที่มีคนหนาแน่น ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐกำกับกฏการใช้ระยะห่างสังคม บังคับการใส่หน้ากาก การดูแลความปลอดภัยเรื่องอาหารเลย
.
2.) ชุมชนยังขาดการใช้สุขภาวะที่ดี เช่น ขาดแอลกอฮอล์ล้างมือ ขาดหน้ากากที่ใหม่ (พบคนที่ใช้หน้ากากซ้ำมาแล้วเป็นสิบวันโดยไม่ได้เปลี่ยน เพราะไม่มีจริงๆ)
.
3.) รถเมล์เป็นสิ่งที่สามารถติดเชื้อได้ง่ายเหลือเกิน ทั้งความหนาแน่นผิดกฏ Social distancing รวมถึงกระเป๋ารถเมล์ไม่มีแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดที่โหนรถเมล์ ที่โหนนี้วันๆ นึงมีคนจับเปลี่ยนหน้ากันนับร้อยๆคน
.
4.) ชุมชนบ่อนไก่ เป็นจุดที่มีคนงานก่อสร้างมารวมตัวกันมากมาย เดาว่าเป็นเพราะอยู่ระหว่าง ไซต์งานใหญ่ 4 แห่ง คือ One Bangkok, คอนโด IDEO, ศูนย์ประชุมสิริกิติ์แห่งใหม่ตรงข้ามคลองเตย และสวนเบญจกิตติเฟส 2 ทำให้เห็นพี่ๆ คนงานมาทานอาหารมากมาย แต่หลายๆร้านไม่ได้มีแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้บริการ และไม่มีเจ้าหน้าที่จาก กทม.หรือ อสส. มาให้คำแนะนำ
.
อ้างอิง https://www.facebook.com/100206651558734/posts/317882343124496/
.

ThePOINT #พงศ์พรหมยามะรัต #พรรคกล้า #กทม #โควิด #ข่าวสังคม