‘พิธา’มาดุ!!ถามยุบพรรคแล้วไงปั๊ดโธ่! ลั่นเป็นสนามเลือกตั้งของคนที่ไม่ทนรัฐบาลเฮงซวย

0
331

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างปราศรัยหาเสียงช่วยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร โดยระบุว่า เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งธรรมดา เป็นการเลือกตั้งของคนที่ไม่ทนต่อรัฐบาลเฮงซวย ตนสัญญาจะพูดโดยใช้เวลาไม่นาน ไม่เหมือนประยุทธ์ สัญญาว่าการเมืองไทยที่เปลี่ยนไปตลอด 3 ปีที่ผ่านมาจะเปลี่ยนแปลงตลอดไป
.
นายพิธา ระบุว่า เราจะสู้อยู่เคียงข้างไม่ไปไหนอย่างแน่นอน สำหรับพี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ตนขอให้ทุกคนเลือกด้วยความหวังไม่ใช่ความกลัว ด้วยความกลัวว่าจะชนะหรือไม่ กลัวว่าเลือกพี่แล้วน้องจะแพ้ กลัวรัฐประหาร กลัวว่าจะถูกยุบพรรค แต่ตราบใดที่นายพิธายังเป็นหัวหน้าพรรค ก.ก. ตนจะสู้กับความอยุติธรรมที่จะมาแน่นอน เพราะประชาธิปไตยไม่ใช่เรื่องคณิตศาสตร์ ไม่มีทางลัด ไม่ใช่บอกว่าให้เลือกอีกคนแล้วจะทำให้อีกคนแพ้ แต่ต้องเลือกด้วยความหวัง ต้องเลือกด้วยอนาคต ต้องเลือกว่าวันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ ไม่ใช่เลือกเพราะกลัวแพ้ ไม่ใช่เลือกตั้งเพราะกลัวว่ารัฐประหาร
.
“หากมีรัฐประหารเกิดขึ้น ผม เลขาธิการพรรค ก.ก.และ ส.ส.ทุกคนจะไปยืนอยู่หน้าสภา หากมีปืนมายิงก็ให้รู้ไป หากบอกว่าจะมีการยุบพรรคก็ต้องอยู่ให้เป็น อีกเวทีหนึ่งเพิ่งจะบอกมาว่าต้องสู้ให้เป็น ไม่เช่นนั้นจะถูกยุบพรรค แต่ถูกยุบพรรคแล้วยังไง ยุบอนาคตใหม่แล้วเป็นยังไง ปัดโธ่!”นายพิธา กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้าวไกล #เพชรกรุณพล #เลือกตั้งซ่อม #จตุจักร #หลักสี่