‘พิธา’ลั่นเลือกตั้ง66 ไม่จบแค่วาระสุดท้าย!!’ประยุทธ์-ประวิตร’ประกาศปักธงวัฒนธรรมการเมืองใหม่ให้ได้

0
233

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า เลือกตั้งครั้งนี้คือการจบวาระสุดท้ายของประยุทธ์-ประวิตร แต่ยังมีอีกภารกิจสำคัญ คือต้องปักธงวัฒนธรรมการเมืองใหม่ให้ได้ สัปดาห์นี้ พล.อ.ประยุทธ์ทำงานเป็นสัปดาห์สุดท้าย พอกันที 8 ปีที่แปดเปื้อน 8 ปีที่ผ่านมาบริหารประเทศย่อยยับอย่างไร ตอนนี้ก็ยังย่อยยับอย่างนั้น มีโฆษณาออกมาจากพรรครวมไทยสร้างชาติว่านโยบายพรรคการเมืองต่างๆ เหมือนไอติมที่แบ่งกันดูด ส่วนพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นไอติมสีน้ำเงินผ่านมือถือ
.
แต่เราลืมว่าภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เองไม่ใช่หรือฝนตกไม่ทั่วฟ้า เยียวยาไม่ทั่วถึง ชีวิตสิ้นคำนึง คำนึงถึงแค่ความตาย ครั้งนี้เรามีโอกาสแล้ว เหลือเวลาอีก 60 วัน ถึงเวลาปิดฉากระบอบปรสิตผ่านบัตรเลือกตั้งของประชาชน
.
สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ที่พล.อ.ประวิตร ประกาศออกมาว่าเป็นผู้ใหญ่ใจกว้าง รับฟังความคิดเห็นที่หลากหลาย พร้อมตั้งคณะกรรมการผลักดันนโยบายจากทุกพรรคการเมืองร่วมกัน พิธาตั้งคำถามกลับว่าพร้อมนำนโยบายปฏิรูปกองทัพ หยุด 3ป. เอาทหารออกจากการเมือง ยกเลิกเกณฑ์ทหารและธุรกิจของกองทัพของพรรคก้าวไกลด้วยหรือไม่
.
ถ้าเรายังจำกันได้ นโยบายพรรคพลังประชารัฐเองเมื่อ 4 ปีที่แล้วยังทำไม่ได้เลย ไม่ต้องไปพูดถึงนโยบายพรรคอื่น 8 ปีที่ผ่านมาเป็นทศวรรษที่สูญหาย นับสิบปีที่เราต่อสู้กันมา วันนี้คือวันที่เราต้องฉลองให้กับพวกเราชาวอนาคตใหม่ เราต่อสู้กันมาจนถึงวาระสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรแล้ว แต่มันยังไม่พอ เพราะนักการเมืองพรรคต่างๆ เหมือนไผ่แตกกอ เมื่อกระแสการเมืองเปลี่ยน ก็เกิดการย้ายพรรคกันฝุ่นตลบ
.
สิ่งสุดท้ายที่เราจะทำในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการตามหาชัยชนะให้ ส.ส.เขตพรรคก้าวไกลทุกคนทั่วประเทศ ให้เราเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ นอกจากแก้ปัญหาให้คนทั้งประเทศแล้ว สิ่งที่พรรคก้าวไกลนำเสนอคือวัฒนธรรมทางการเมืองแบบก้าวไกล วัฒนธรรมทางการเมืองที่ไม่มีทุนใหญ่อยู่ข้างหลัง ขับเคลื่อนด้วยสมาชิกพรรคและผู้แทนประชาชนที่พร้อมรับใช้ประชาชน ไม่มีการซื้อเสียง ไม่มีหัวคะแนน”
.
การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญเหลือเกินครับ ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกลต้องชนะถล่มทลาย แต่เรายังต้องปักธงอนาคต ปักธงวัฒนธรรมทางการเมืองใหม่แบบก้าวไกล ให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทย
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้าวไกล #ประยุทธ์ #ประวิตร #เลือกตั้ง