‘พิธา’ โป๊ะแตกอีกแล้ว!? ‘ดร.อานนท์’ เผย อาจารย์อาวุโส มธ. ยันได้ปริญญาตรี 2 ใบไม่จริง แถมพูดข้อเท็จจริงกลับคำไปๆมาๆ

0
114

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2566 ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เฟซบุ๊ก “Arnond Sakworawich” ระบุว่า “เวลาเราพูดอะไร ถ้าเป็นคนตรงไปตรงมาไม่โกหก อะไรที่เป็นข้อเท็จจริง เปลี่ยนแปลงไม่ได้ อะไรที่เป็นความคิดเห็น เปลี่ยนแปลงได้ จะจับคนไหนว่าโกหกหรือไม่โกหก ให้ดูว่าเขาพูดข้อเท็จจริงหลายๆ ครั้งเรื่องเดียวกันตรงกันหรือไม่ อยู่กับร่องกับรอยหรือไม่ พ่อลิเกนี่เป็นตัวอย่างให้จับโป๊ะแตกง่ายที่สุด เพราะพูดข้อเท็จจริงไม่เคยตรงกันสักที”

จากนั้นไม่นานมีการโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อวานอาจารย์อาวุโสแห่งคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ส่งข้อความมาบอกว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ได้ปริญญาตรีสองใบจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจาก University of Texas at Austin อย่างที่ให้สัมภาษณ์ในหลายสื่อ

ผมเช็กแล้วใน dekd ดอท com นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ได้ให้สัมภาษณ์จริงว่าได้รับปริญญาตรีสองใบจากทั้งธรรมศาสตร์และ UT at Austin แต่ท่านอาจารย์ท่านยืนยันว่าโปรแกรม BBA ภาคภาษาอังกฤษของธรรมศาสตร์ได้ปริญญาตรีใบเดียวของธรรมศาสตร์ ไม่ใช่ Dual degree แต่อย่างใด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นแค่นักเรียนแลกเปลี่ยนที่ UT at Austin แล้วโอนผลการเรียนกลับมาเทียบหน่วยกิตที่ธรรมศาสตร์

เรื่องนี้น่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก ขอเชิญชาวโซเชี่ยลลองตรวจสอบดูนะครับว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พูดจริงหรือว่าโกหก”

โดยในคอมเมนต์ ผศ.ดร.อานนท์ ยังมีการสอบถามไปทางเพจ “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ก่อนส่งลิงก์เว็บเด็กดี(Dek-D) เรื่อง “รวม 10 คำถาม! เปิดมุมเรียนต่อนอกของ ‘ทิม พิธา’ ดีกรีเด็กทุน Harvard และ MIT” โดยมีคำถามหนึ่งถามถึงวุฒิปริญญา 2 ใบ ของ นายพิธา ที่ถามว่า “คุณทิมเรียนจบป.ตรีที่ ม.ธรรมศาสตร์ใช่ไหมคะ?” ขณะ ที่นายพิธา ตอบว่า “เรียนที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีอยู่ 2 ปีครับ แล้วก็ได้ทุนไปเรียนต่อที่ The University of Texas at Austin ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ 3 เทอม แล้วกลับมาเรียนจบที่ม.ธรรมศาสตร์ ก็เลยได้ใบปริญญามา 2 ใบ”

จากนั้นมีการโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความเพิ่มเติมอีกว่า “นักสืบโซเชี่ยลทำหน้าที่สืบประวัตินายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ว่าไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนแต่ไม่ได้จบจาก UT at Austin ตามที่ให้สัมภาษ​ณ์ไว้ครับ”
ที่มา https://www.facebook.com/Arnond.s

Thepoint #Newsthepoint

พิธา #พิธาโป๊ะแตก #วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร