“พุทธิพงษ์”ควง”นุสบา” มอบอาหารระดับพรีเมียมให้กำลังใจทีมแพทย์รพ.รามาธิบดี

0
1217


.
วันที่ 11 พฤษภาคม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางนุสบา ปุณณกันต์ นักแสดงชื่อดัง ภรรยา เดินทางมามอบอาหารเพื่อสุขภาพแบบปรุงสุกจากเชฟโจ วชิรพงศ์ สุรัชตวงศ์ จำนวน 100 ชุด พร้อมมอบเงินบริจาคให้กับคณะแพทย์ พยาบาล ที่รพ.รามาธิบดี โดยมี รศ.ดร.พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นตัวแทนรับมอบ
.
โดยนายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ตั้งใจชวนเพื่อนๆและน้องๆที่เป็นเชฟมาทำอาหาร อร่อยๆเพื่อสุขภาพที่ดีมามอบให้กับคณะแพทย์พยาบาล ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อเป็นกำลังใจและดูแลความเป็นอยู่ของคุณหมอพยาบาลที่ต้องทำงานหนักเสียสละรักษาผู้ป่วยโควิด และเข้าใจประชาชนที่ต้องเดือดร้อนและเจ็บปวดกับสถานการณ์โควิด ซึ่งจะทำอาหารไปมอบให้หมอ พยาบาลโดยช่วยกันทำไปเรื่อยๆ 100-200 ชุดไปมอบให้กับอีกหลาย ๆโรงพยาบาล ชวนกัน ใครว่าง ใครใกล้โรงพยาบาลไหน จังหวัดใด ก็ชวนมาทำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เชื่อว่าเราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยความเข้มแข็ง
.
นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขอประชาชนเข้มข้นมาตรการสาธารณสุข การ์ดอย่าตก ระมัดระวังใส่หน้ากากอนามัยล้างมือทำความสะอาดประชาชนทำงานอยู่ที่บ้านพยายามไม่ออกจากบ้านไปไหนลดการแพร่เชื้อ ซึ่งทุกคนเจ็บปวดและเดือดร้อนทั้งพ่อค้าแม่ค้าคนทำงานประชาชนขอให้ช่วยกันหยุดเชื้อให้ได้เร็วๆต้องเป็นกำลังใจให้กันและกัน
.
นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึง ข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ ต่าง ๆที่ออกมาบิดเบือนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ยอมรับว่าทำให้มีความบั่นทอนและทำให้ประชาชนตื่นตระหนก รัฐบาลควรต้องเร่งทำให้เร็วขึ้นซึ่งตนเองยอมรับเข้าใจว่าจัดการกับข่าวปลอมนั้นไม่ง่ายแต่ก็ต้องทำเพราะนับวันก็มากขึ้นเรื่อยๆคนที่ปล่อยข่าวทำได้ง่ายแต่คนที่แก้ไขดำเนินการไม่ง่ายเลยแต่สุดท้ายก็ต้องเร่งดำเนินการขอให้กำลังใจทั้งผู้ปฏิบัติงานและข้าราชการต่างๆรัฐบาลก็พยายามทำเต็มที่
.
“ส่วนของประชาชนเองทราบกันดีถึงข่าวต่างๆตั้งแต่สถานการณ์โควิดรอบแรก ต้องช่วยกัน ก็ต้องตรวจสอบข่าวก่อน ข่าวอะไรที่ไม่ชัวร์ ข่าวที่ไม่มีที่มาที่ชัดเจนก็อย่าไปแชร์ พวกเราสามารถหยุดเฟคนิวส์ได้ด้วยตัวเราเอง ถ้าข่าวที่ไม่มีที่อ้างอิงหรือไม่น่าเชื่อถือเราก็หยุดมันซะ เฟคนิวส์ก็จะหยุดที่ตัวท่านไม่ส่งต่อที่ทุกคนร่วมกันทำได้ขอให้ทุกคนอดทนเข้มแข็งผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันให้ได้”
.

ThePOINT #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์ #อดีตรมวดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม #โรงพยาบาลรามาธิบดี #โควิด