‘พุทธิพงษ์’โต้เดือด!!’ชูวิทย์’พาดพิง’ศักดิ์สยาม’ โกงรถไฟสายสีส้ม ท้าเปิดหลักฐาน ชี้ต้องวิ่งเข้าใจกลางเมืองไปถึงวัดพระแก้วเอาแต่ราคาถูกไม่ได้

0
148

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีมภูมิใจไทยกรุงเทพ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ปราศรัยหาเสียง เขตสาทร กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โจมตีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรค กรณีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ว่ามีการทุจริตมีเงินทอน ล็อคสเปคให้บางบริษัท จากงบประมาณ 60,000 ล้านเหลือ 30,000 ล้าน โดยระบุว่า ถ้าทำเช่นนั้นตอหม้อคงไม่เหลือแค่ครึ่งอันเหรอ ที่เขาต้องไปเพิ่มเงื่อนไขจัดซื้อจัดจ้าง แทนที่จะเอาราคานำ เพราะรถไฟสายสีส้ม วิ่งใต้ดินเข้าใจกลางเมืองไปถึงวัดพระแก้ว ดังนั้นจึงต้องเน้นเทคนิคด้วย จะเอาแต่ราคาถูกไม่ได้
.
“ถ้าวัดวาอารามเกิดร้าวพังเสียหายขึ้นมาคุ้มหรือไม่ เขาจึงบอกให้ไปเพิ่มเทคนิค บางนำคนผู้เชี่ยวชาญมาทำไม่ให้ทรุดลงมา ไม่ให้กระทบสิ่งสำคัญของบ้านเมือง ซึ่งขณะนี้พอร้องศาลปกครอง เสียงข้างมากก็วินิจฉัยแล้วว่าเห็นด้วยว่าต้องมีเรื่องของเทคนิคเพิ่มวันนี้จึงขอความเป็นธรรมให้กับเขาด้วย”นายพุทธิพงษ์ กล่าว
.
“ผมเล่นการเมืองมา 20 กว่าปี ไม่มีเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ต้องขอบคุณนายชูวิทย์ นำเรื่องพวกนี้มาให้เกิดการตรวจสอบ แต่สิ่งที่พูดต้องเอาหลักฐานมาด้วย เพราะการทุจริต ต้องมีหลักฐานว่าที่กล่าวหาผู้บริหารไปรับจริงหรือไม่ แต่พี่น้องไม่ต้องกังวล ผมจะเป็นคนแรก หากพบการทุจริตผมก็อยู่กับพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เหมือนกัน ผมไม่ใช่คนแบบนั้นพ่อแม่ไม่ได้สอนแบบนั้น ถ้าเกิดขึ้นจริงผมก็อยู่ไม่ได้ ขอให้พี่น้องสบายใจขออย่ากังวล ความจริงก็คือความจริง ฟังให้ชัดทั้งสองฝ่าย ซึ่งผมได้คุยกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคแล้ว ยืนยันว่าสามารถชี้แจงอธิบายได้ไม่มีเรื่องพวกนี้”นายพุทธิพงษ์ กล่าว
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์  #ภูมิใจไทย #ภูมิใจกรุงเทพ #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์ #ศักดิ์สยามชิดชอบ #คมนาคม #รถไฟฟ้าสายสีส้ม