‘ภูมิธรรม’เอาด้วยไวรัลฮิต!!’ลุงตู่ มิใช่ดวงดาวที่พราวแสง’จี้ลงจากตำแหน่งด้วยตัวเอง ไม่ต้องรอผลวินิจฉัยศาล

0
393

นายภูมิธรรม เวชยชัย  ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ลุงตู่ มิใช่ดวงดาวที่พราวแสง”.ประเทศจะก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ได้ หากไม่มี “ลุงตู่” เป็นนายกฯ จริงหรือ!!.ประเทศเราพัฒนาไปมากแล้ว.ไม่ควรปล่อยให้คนๆหนึ่ง มาเป็นเงื่อนไขในการทำลาย หลักการที่ควรจะเป็นทำให้ระบบนิติธรรม นิติรัฐ ของประเทศกระทบกระเทือนและเสียหาย
.
30 กันยายน วันนี้คนไทยทั้งประเทศรอรับฟังผลคำวินิจฉัยของศาลรธน.อย่างจดจ่อเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ ย่อมมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่ง ผมอยากฝากคำถามไปว่า ทำไม”ลุงตู่” ที่ยังมีตำแหน่ง เป็นถึงผู้นำของประเทศ แถมเคยประกาศตัวอย่างห้าวหาญว่าเป็นผู้ทำการรัฐประหารเพื่อปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้น…(แม้ความจริงจะประจักษ์ชัดว่าสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง)
.
ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มาจากสิ่งที่พวกพ้อง”ลุงตู่”ทำกันขึ้นมาเอง ถึงเวลานี้… ไม่ต้องตีความให้ซับซ้อน ตีความง่ายๆแบบประชาชนทั่วไปที่เค้าเข้าใจกันทั้งประเทศ ว่า…“ลุงตู่”เป็นนายกฯมาครบ 8 ปีแล้ว เริ่มเป็นวันไหนก็นับไปต่อเนื่องครบ 8 ปี ก็เท่านั้นเอง
.
เรื่องง่ายๆ ตรงไปตรงมาอย่างนี้”ลุงตู่”น่าจะตัดสินใจได้ง่ายๆ ไม่ควรทำให้ ศาล รธน. ต้องมาประชุมให้วุ่นวาย สังคมก็สับสน…ความจริงแล้ว “ลุงตู่” ไม่จำเป็นต้องรอผลคำวินิจฉัย จาก ศาล รธน. เลย ควรตัดสินใจด้วยตัวเอง ลงจากตำแหน่งอย่างสง่างาม ยังมีเวลาอีกไม่มากนะครับ นี่คือโอกาสสุดท้ายที่ “ลุงตู่”จะยังสามารถเคารพคนในกระจกได้อย่างไม่ละอายใจ “จริงมั้ยครับลุงตู่”ฝากให้คิด…เป็นผู้นำที่สง่างามเถิดครับ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ภูมิธรรมเวชยชัย  #เพื่อไทย #ฝ่ายค้าน #บิ๊กตู่ #วาระ8ปี