‘ภูมิใจไทย’จัดหนัก!!เข้าชื่อยื่นถอดถอน’พิธา-ทวี’ พ้นส.ส. ปมก้าวก่ายโยกย้าย’หมอสุภัทร’

0
317

วันนี้(1 ก.พ.) ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ออกแถลงการณ์กรณีคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข โยกย้ายข้าราชการ คือ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่งผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา
.
แถลงการณ์ดังกล่าว พรรคภูมิใจไทยเห็นว่าเป็นการใช้สถานะหรือตำแหน่งส.ส. กระทำการก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ตนเอง ผู้อื่น และพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม ในเรื่องการบรรจุแต่งตั้ง โยกย้าย โอน เลื่อนตำแหน่ง เลื่อนเงินเดือน หรือการให้พ้นจากตำแหน่งของข้าราชการฯ ตามรัฐธรรมนูญ 185(3) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของส.ส.ของนายพิธา และพ.ต.อ.ทวี สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 101 (7) ซึ่ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 50 คน ได้ลงนามเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคหนึ่ง ว่าสมาชิกภาพของนายพิธา และพ.ต.อ.ทวี สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ 101 (7) ประกอบมาตรา 185 (3)
.
ทั้งนี้ ขอให้ประธานสภาฯ เสนอเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพของนายพิธา และพ.ต.อ.ทวี สิ้นสุดลงหรือไม่ และให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายพิธา และพ.ต.อ.ทวี ตามบทบัญญัติตามกฎหมายต่อไป ซึ่งขณะนี้สมาชิกของพรรคได้ยื่นต่อประธานสภาฯ เรียบร้อยแล้ว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #ศุภชัยใจสมุทร #ภูมิใจไทย #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ก้าวไกล #ทวีสอดส่อง #หมอสุภัทร #สุภัทรฮาสุวรรณกิจ