‘ภูมิใจไทย’รุกหนักเมืองหลวง!!ประกาศตั้งกทม.เป็นเขตสุขภาพที่ 13 ขอเชื่อมือ’พูดแล้วทำ’ไม่เคยล้อเล่นพูดชุ่ยๆ

0
175

วานนี้(7 กุมภาพันธ์ 2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.ภูมิใจไทย,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา อดีต ส.ส.กทม. ,น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม. พบปะประชาชน และปราศัยในพื้นที่ บริเวณตลาดนัดชุมชนทรัพย์สินใหม่ ซอยรามคำแหง 39 แยก 21 และชุมชนหมู่บ้านพลับพลา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ตลอดเส้นทางมีประชาชนมาต้อนรับ และขอถ่ายรูปบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยระหว่างทาง มีชาวบ้านตะโกนว่า “โอโห หัวหน้าพรรคมาเอง” โดยนายอนุทิน ตอบว่า “ตัวจริง เสียงจริงครับ”
.
นายอนุทิน กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า เรามองกรุงเทพมานานว่า อยากรับใช้พวกท่าน พยายามเสริมสร้างความเข้มแข็งมาตลอด และการเลือกตั้งครั้งนี้มีความพร้อมมาก มีผู้สมัครที่เคยเป็น ส.ส.ในพื้นที่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยทำงานรับใช้คนในต่างจังหวัดมามากมาย ก็หวังจะได้มารับใช้คน กทม. ด้วย ขอแค่โอกาสเท่านั้น
.
นายอนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยดูแล 3 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นับว่ามีผลงานโดดเด่นในทุกกระทรวงฯ อาทิ การดูแลปัญหาโรคระบาด ซึ่งนานาชาติให้การยอมรับ ตรงนี้ต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากประชาชนด้วย , กระทรวงคมนาคม มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นมาทั่วกรุงเทพฯ , ส่วนการท่องเที่ยวจะเห็นว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยมามากมาย มีเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาล
.
“ถ้าพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสได้รับใช้คน กทม. ที่ผมคิดเอาไว้ในหัวคือ การพัฒนาระบบเครือข่ายงานสุขภาพใน กทม. ทำไมผมถึงคิดเรื่องนี้ ให้ลองนึกชื่อโรงพยาบาลในปทุมธานี มีทั้งโรงพยาบาลรังสิต โรงพยาบาลสามโคก และอีกหลายโรงพยาบาล ใน กทม. มีไหม โรงพยาบาลวังทองหลาง โรงพยาบาลห้วยขวาง คำตอบคือไม่มี ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเข้ามาปรับปรุงการให้บริการ เราจำเป็นต้องมีเขตสุขภาพของ กทม. ถ้าเชื่อมือผม เราจะมีโรงพยาบาลวังทองหลาง โรงพยาบาลห้วยขวางห้วยขวาง โรงพยาบาลคลองเตย ทุกพื้นที่ จะต้องเข้าถึงโรงพยาบาลได้สะดวกขึ้น เราจะมีเขตสุขภาพที่ 13 ช่วย กทม. ดูแล ไม่ได้ไปแย่ง กทม.ดูแล” นายอนุทิน กล่าว
.
นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนนโยบายลดค่าโดยสารรถไฟฟ้านั้น มั่นใจว่าทำได้แน่นอน เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา ได้กำกับดูแลกระทรวงคมนาคม และมีการศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับมาแล้ว ไม่ใช่มาพูดเพื่อให้ประชาชนรู้สึกดีและมาเลือกเรา คนที่บริหารบ้านเมืองมา 4 ปีแล้วจะไปพูดชุ่ยๆ ไม่ได้ นอกจากนั้น ยังศึกษาแนวทางวิธีแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของหลายท่าน เรื่องนี้ เรื่องใหญ่ แต่เราพูดแล้วไม่ล้อเล่น เราพูดแล้วทำ
.
สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #อนุทินชาญวีรกูล #ภูมิใจไทย #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์ #ภูมิใจไทยกรุงเทพ #นโยบาย #เลือกตั้ง