‘มาร์กอส จูเนียร์’สาบานตนเข้ารับตำแหน่งปธน.ฟิลิปปินส์แล้ว เรียกร้องคนในชาติรวมเป็นหนึ่ง!!

0
215

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ได้สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 17 ของฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการแล้ว ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติในกรุงมะนิลา ต่อหน้าประชาชนหลายพันคนที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีสาบานตนครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกปฏิบัติการทั่วกรุงมะนิลากว่า 15,000 นายในพิธีสาบานตนนี้
.
ทั้งนี้มีบุคคลระดับสูงเข้าร่วมมากมาย เช่น บุคคลสำคัญจากต่างประเทศ นักการทูต และอดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ 3 รายได้แก่ฟิเดล รามอส, โจเซฟ เอสตราดา และกลอเรีย มาคาปากัล อาร์โรโย โดยหลังจากสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง นายมาร์กอสได้กล่าวสุนทรพจน์สั้นๆ และเรียกร้องให้คนในชาติรวมเป็นหนึ่ง
.
นายมาร์กอส ระบุว่า เราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกันมากกว่าต่อสู้กัน เพื่อผลักดันไปข้างหน้า ไม่ใช่ฉุดรั้งอีกฝ่ายไว้เพราะมัวแต่มากลัวอะไรไม่เข้าท่า นอกจากนี้คณะทำงานของตนจะร่างแผนที่ครอบคลุมทุกอย่างสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ พร้อมให้คำมั่นว่าจะแก้ปัญหาด้านการขาดแคลนอาหารและสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้น
.
นายมาร์กอส ยังให้คำมั่นว่าจะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยยืนยันว่าพร้อมสำหรับหน้าที่นี้แล้ว
.
“ผมจะต้องการความช่วยเหลือจากพวกคุณ ผมจะทำให้สำเร็จ ทางข้างหน้าในหลายเดือนที่จะถึงนี้จะยากลำบาก แต่ผมจะเดินไปพร้อมกับพวกคุณ”นายมาร์กอส กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวต่างประเทศ #เฟอร์ดินานด์มาร์กอส จูเนียร์ #ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์