ยืนยันภูเก็ตปลอยภัย! ‘อนุทิน’ ลุยตรวจ ผับย่านป่าตอง ขอบคุณอาสาสมัครต่างชาติ ย้ำไม่กลัวมาเฟีย หากฝรั่งก่อเหตุอีกสั่งถอนวีซ่า-ไล่กลับบ้าน

0
190

กลางดึกคืนวานนี้ (14 มี.ค.67) นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ตรวจติดตามการรักษาความสงบเรียบร้อยและเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับฟังบรรยายสรุปการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยสถานีตำรวจภูธรป่าตองร่วมกับชมรมสถานประกอบการหาดป่าตอง ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ครอบคลุมบริเวณรวม 26 ตัว และ เทศบาลเมืองป่าตองมีแผนเพิ่มเติมจำนวน CCTV เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมพบปะทักทายนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างเป็นกันเอง

นายอนุทิน กล่าวว่าทุ กภาคส่วนต้องร่วมกันทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตนั้น ขอย้ำว่ามีความปลอดภัย และ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะทำอย่างไร ให้สามารถขยายผลรูปแบบการจัดโซนนิ่ง และ การจัดการแบบเดียวกันนี้ไปยังพื้นที่จังหวัดอื่น ซึ่งจะช่วยในการกระจายรายได้ภาคการท่องเที่ยวให้กว้างขวางขึ้น

นายอนุทิน ยังได้กล่าวอีกว่า “จะไม่ยอมให้มีกรณีคนไม่ดีที่เป็นเพียงส่วนน้อย” มาทำให้เกิดการเหมารวมว่าภูเก็ตอันตราย ส่วนตัวไม่กลัวมาเฟีย กลัวแต่มาฟรี ถ้าเกิดกรณีที่ต่างชาติก่อเหตุอีก ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จัดการแน่นอน

“สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมของคนส่วนน้อยไม่กี่คน เกิดตรงไหนเราก็จัดการตรงนั้น เห็นไหม ล่าสุดก็เรียบร้อย ถอนวีซา อุทธรณ์มากระทรวงมหาดไทย ไม่ต้องอุทธรณ์เข้ามา เสียเวลา กลับบ้านไปเลยดีกว่า ถ้ามีมาอีกเราก็พร้อมที่จะจัดการอีก เพื่อให้ภาพรวมอยู่ได้ ให้คนเราไทยมีรายได้มีอาชีพ” นายอนุทิน กล่าว

นอกจากนั้นในคืนเดียวกัน นายอนุทิน ยังโพสต์เฟสบุ๊กส์ Anutin Charnvirakul ระบุว่า Only in Thailand อาสาสมัครชาวต่างขาติที่คอยดูแลช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนภูเก็ต ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว พูดไทยคล่องแคล่ว สื่อสารถูกต้อง สร้างความเข้าใจ

Thepoint #Newsthepoint

อนุทิน #ภูเก็ต

ภูเก็ตปลอดภัย #ผับภูเก็ต