‘รศ.หริรักษ์’ชักไม่มั่นใจเสียแล้ว!!’ชัชชาติ’อิสระจริง-ไม่ไปข้องแวะกับพวกจ้องล้มสถาบันจริงหรือไม่??

0
258

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า เห็นข่าวอ.ชัชชาติ ไปร่วมแสดงความยินดีในงานครบรอบ 5 ปีของ The Standard โดยไปถึงงานเป็นคนแรก และยังได้ไปร่วมแสดงความยินดีในวาระครบรอบ 13 ปี Voice TV พอเปิด you tube ก็เห็นอีก 2 สำนักออกข่าวที่อ.ชัชชาติไปตอบคำถามสมาคมผู้สื่อข่าวนานาชาติ หรือ FCCT คือ BBC News และมติชน โดย BBC จั่วหัวว่า “ชัชชาติโชว์ลีลา ภาษาอังกฤษ” สำนักข่าวมติชนจั่วหัวว่า “ชัชชาติรัวภาษาอังกฤษตอบคำถามสื่อนานาชาติ”
.
ในช่วงเวลาใกล้กันก็มีการแชร์การกล่าวสุนทรพจน์เป็นภาษาอังกฤษของคุณวราวุธ ศิลปอาชา ซึ่งมีการชมว่าพูดภาษาอังกฤษได้เหมือนเจ้าของภาษา ไม่แน่ใจว่าเป็นการแชร์ออกมาประชันกันหรือไม่ แต่ก็คิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า แต่ถ้าจะให้เปรียบเทียบกัน ขอบอกว่าคำชมคุณวราวุธไม่ได้เกินความจริง เพราะคุณวราวุธพูดภาษาอังกฤษได้ดีเหมือนเจ้าของภาษาจริงๆ(มหาวิทยาลัยที่จบมาก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าอ.ชัชชาติ) ในขณะที่อ.ชัชชาติ พูดได้เหมือนคนไทยคนหนึ่งที่พอพูดภาษาอังกฤษได้เท่านั้น ขอย้ำว่า พอพูดได้เท่านั้น กระนั้นสื่อทั้ง 2 สำนักก็อุตส่าห์หามุมมาอวยกันจนได้ สุดยอดจริงๆ
.
ผมเองพยายามจะเชื่อว่าอ.ชัชชาติ เป็นผู้สมัครอิสระจริง แต่จากพฤติกรรมของสื่อเหล่านี้ และของตัวอ.ชัชชาติเอง ยิ่งนานวันยิ่งทำให้ไม่อาจเชื่อได้ว่าอ.ชัชชาติเป็นอิสระจริง อีกเรื่องที่มีผู้ที่ผมเชื่อถือยืนยันกับผมว่า อ.ชัชชาติ มีความจงรักภักดีกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างแน่นอน และจะไม่ไปข้องแวะกับพวกที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย
.
เรื่องนี้ก็ชักจะไม่มั่นใจเสียแล้ว เพราะสื่อบางสื่อมีความฉลาดและแนบเนียนอย่างยิ่งที่จะใช้โอกาสทุกโอกาสที่หาได้ เพื่อเปิดให้มีแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งคงอ้างว่าไม่รู้ล่วงหน้าไม่ได้ว่าความเห็นจะออกมาแบบใด สื่อแบบนี้ ผู้ที่มีความจงรักภักดีเขาไม่อยากข้องแวะด้วย แต่อ.ชัชชาติ ยังข้องแวะด้วย ไม่เพียงข้องแวะ สื่อเหล่านี้ยังทำเสมือนหนึ่งเป็นทีมประชาสัมพันธ์ให้อ.ชัชชาติ ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งจนถึงปัจจุบันอีกด้วยสาบานได้ว่า ผมพยายามจะเชื่อตามแล้วจริงๆครับ ให้ตายเถอะ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #หริรักษ์สูตะบุตร #ชัชชาติสิทธิพันธ์ #ผู้ว่ากรุงเทพ #ผู้ว่ากทม