‘รังสิมันต์ โรม’รับเรื่องพร้อมชำแหละ ‘หลักสูตร กอส.’ เหตุดราม่าตำรวจหญิงเลื่อนยศฟาสต์แทร็ก

0
272

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2566 นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์การขึ้นตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่ผ่านการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจสัญญาบัตร (หลักสูตร กอส.) ว่า ตอนนี้ผมทราบปัญหาเรื่องการใช้เส้นสายผ่านหลักสูตร กอส. ของ ตร. แล้วครับ กำลังตรวจสอบ และจะตรวจสอบย้อนหลังหลายๆปีด้วยครับ

โดยก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก “เพื่อนตำรวจ” เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นของนายตำรวจหลายราย ที่เลื่อนขึ้นแบบพุ่งพรวด ภายหลังจากเข้าหลักสูตร กอส. ที่เปิดอบรมทุกปีๆ ละ 4 ครั้ง โดยยกตัวอย่างตำรวจหญิง ซึ่งเคยประกวดนางงาม พร้อมระบุว่า

“อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำแต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ยครับ ส.ต.ต.อยู่สองเดือน ร.ต.ต.ตอนเดือน กันยายน 2564 ติดร้อยตำรวจโทเดือนมิถุนา 2565 มิถุนายน 2566 ติด ร.ต.อ.คือพุ่งมากตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร กอส.ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อแม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ ไอ้พวกร้องๆเต้นๆชอบลาไปอีเว้นท์ คัดมันออกไป”

โดยระบุอีกว่า “ผมที่เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สาย อก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3 จว.ชายแดนใต้ สาย กอส. กอป. ก็รู้ๆกันในตำรวจเรา นามสกุลดังๆ ทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียวก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า”

ทั้งนี้เพจดังกล่าวได้มีการแท็กเฟซบุ๊ก “Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม” พร้อมระบุว่า ฝากชำแหละหลักสูตร กอส.ด้วย ปีนึงเปิดอบรม 4 รุ่นๆ ละ 300 คน อ้างว่ารับวุฒิที่ขาดเเคลนเเต่ จริงๆเเล้วไม่ใช่ มันคือระบบอุปถัมภ์ ขอสงวนหลักสูตรนี้ไว้ให้ทายาทผู้ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดีกว่า

Thepoint #Newsthepoint #ตั๋วช้าง #เลื่อนยศ #รังสิมันต์โรม #กอส #ตำรวจ #เพื่อนจำตรวจ #นักร้องหญิงเลื่อนยศ