รัฐบาลไทย ลดธงครึ่งเสาไว้อาลัย’ควีนเอลิซาเบธที่2′ ขณะที่’ประวิตร-ประยุทธ์’ร่วมลงนามแสดงความเสียใจวันนี้

0
165

จากกรณีการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของสหราชอาณาจักร ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน เพื่อแสดงความไว้อาลัย โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลแสดงความเสียใจต่อกรณีที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต จากการออกแถลงการณ์ของพระราชวังบักกิงแฮม สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ณ พระตำหนักบัลมอรัล ประเทศสกอตแลนด์
.
“รัฐบาลไทยเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งทรงเป็นที่เคารพยกย่องและชื่นชมจากทั่วโลก”นายอนุชา กล่าว
.
นายอนุชา กล่าวว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน ในวันที่ 9 – 11 กันยายน 2565 และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อเดินทางไปลงนามในสมุดแสดงความเสียใจ ณ สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย
.
นายอนุชา ระบุด้วยว่า วันนี้ (9 กันยายน 2565) เวลา 14.30 น. ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปลงนามแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และในวันเดียวกันนี้ เวลา 16.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปลงนามแสดงความเสียใจในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #รัฐบาล #สหราชอาณาจักร #ควีนเอลิซาเบธที่2 #สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2