‘ราเมศ’เผย’ชวน’พร้อมชน!!เดินหน้าสู้คดี’ทักษิณ’ฟ้องหมิ่น กำชับอย่าให้ขาดอายุความ

0
320

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการประธานรัฐสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า อย่าให้ “คดีขาดอายุความ” กับ “หลักการ” ที่มั่นคง ของคนชื่อ “ชวน หลีกภัย” “ทักษิณ ชินวัตร” ได้มอบอำนาจให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดี “นายชวน หลีกภัย” จากเหตุการณ์วันที่ 28 ตุลาคม 2555 เมื่อครั้งที่ นายชวน หลีกภัย ได้ไปบรรยายในงานโรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งได้พูดถึงกระบวนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อครั้งนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เกิดความผิดพลาด
.
ทักษิณ ชินวัตร ได้มอบอำนาจให้แจ้งความฐานหมิ่นประมาทและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องเฉพาะข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พนักงานสอบสวนมีการนัดหมายเวลา ซึ่งมีเวลาไม่ตรงกันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนกระทั่งคดีได้เงียบหายไป ทุกฝ่ายคิดว่าคดียุติไปแล้ว แต่ปรากฏว่าคดีดังกล่าวยังไม่ยุติ พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ และพนักงานอัยการก็เห็นควรสั่งฟ้องเช่นกัน
.
ผมได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนว่าคดีนี้จะหมดอายุความวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ให้ไปพบพนักงานอัยการในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 เพื่อนำตัวส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งตัวฟ้องศาล เวลาที่เหลือมีแค่ 3 วันก็จะหมดอายุความ (อายุความคดีนี้ 10 ปี) ความหมายคือคดีนี้จะยุติด้วยเหตุหมดอายุความในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 นี้ และจะไม่สามารถดำเนินคดีกับนายชวน หลีกภัย ได้อีกต่อไป
.
ผมได้รับโทรศัพท์จากท่านชวน หลีกภัย ได้สอบถามเรื่องคดีนี้ สาระสำคัญหลักการที่ท่านได้ย้ำชัดคือ “ราเมศอย่าให้คดีขาดอายุความ องค์กรตำรวจ องค์กรอัยการจะเสียหาย ได้ จะต้องยึดหลักในการเคารพกฎหมาย ทุกคนจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ”พร้อมสู้คดี
.
จึงเป็นที่มาในวันนี้(25 ตุลาคม 2565)ที่ท่านชวน ให้ผมในฐานะทนายความประสานทุกฝ่ายเพื่อเข้าพบพนักงานอัยการส่งตัวฟ้องศาล พิมพ์ลายนิ้วมือ เดินทางไปพบพนักงานอัยการ และไปศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อให้พนักงานอัยการได้นำตัวไปฟ้องต่อศาล และทำการประกันตัว
.
3 วันที่จะขาดอายุความ มีคนแนะนำว่าให้ดึงเวลาเพื่อให้ขาดอายุความคดีจะได้จบไป ท่านชวน หลีกภัย ไม่เลือกเส้นทางดังกล่าว แต่ยังคงยึดมั่นในหลักการความถูกต้อง เป็นตัวอย่างในการเคารพกฎหมาย อยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน
.
ในส่วนของเนื้อหาคดีขออนุญาตไม่กล่าวถึง งานนี้รับประกัน น่าติดตามชมไม่น้อยกว่าคดียุบพรรค และคดีทุจริตจำนำข้าว เพราะข้อเท็จจริงทั้งหมดในสมัยรัฐบาลทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่กรือเซะ เหตุการณ์ที่ตากใบ เหตุการณ์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เหตุการณ์จากการปราบปรามยาเสพติด จะถูกยกขึ้นมาชำแหละอีกรอบหนึ่งผ่านคดีนี้ อย่างแน่นอน *ภาพถ่ายที่สำนักงานอัยการอาญากรุงเทพใต้
.

ThePoint #ข่าวการเมือง ##ราเมศรัตนะเชวง #ชวนหลีกภัย #ประชาธิปัตย์ #ทักษิณชินวัตร