‘ลอรี่-พงศ์พล’ ซัด “ความเท่าเทียมใหม่ = รีดให้หิวโซกันหมด” คนเลือกงง นโยบายเศรษฐกิจเน้นแจกสวัสดิการให้คนไม่ทำงาน แต่ขูดรีดคนทำมาหากิน

0
228

ลอรี่ พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ อดีตว่าที่ผู้สมัครเขตสวนหลวง พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ความเท่าเทียมใหม่ = รีดให้หิวโซกันหมด 📉
ออกอาการ.. ทำให้กองเชียร์ชนชั้นกลางที่เลือกกันมา เริ่มเคว้งกันบ้างแล้ว ‘นโยบายเศรษฐกิจ’ ของพรรคว่าที่แกนนำจัดตั้งรัฐบาล.. ที่มุ่งแจกสวัสดิการ ตบรางวัลคนไม่ทำงาน แต่พาลขูดรีดคนขยันทำมาหากิน

ประกาศรัฐชัดต้องการเงิ่นเพิ่ม 6.5แสนล้านบาท เพื่อลดแลกแจกแถม สวัสดิการทั่วหน้า.. แต่เปิดแผนหารายได้ ปรากฏไม่มีอะไร มีแต่เรื่องจัดเก็บภาษีจากชนชั้นกลาง-ชนชั้นบนเพิ่ม
◼️ เก็บภาษีที่ดินเพิ่ม >> 1.5 แสนล้าน
◼️ เพิ่มการจัดเก็บภาษีภาครัฐ >> 1.5 แสนล้าน
◼️ เก็บภาษีนิติบุคคลทุนใหญ่เพิ่ม >> 9.2 หมื่นล้าน
◼️ เก็บภาษีWealth กับเศรษฐี >> 6.0 หมื่นล้าน
4.02แสนล้าน ของแผนหารายได้ เพื่อที่จะเติมเต็มฝันโรบินฮู้ด ปล้นคนรวยแจกคนจน ของพรรคที่ว่า มาจากการรีดไถจากกลุ่มคนเดิมๆ ที่เป็นประชากรชั้นดี ที่เสียภาษีให้ประเทศอยู่แล้ว

มองภาพกว้าง ประชากรไทย 66ล้านคน อยู่ในกำลังแรงงาน 38 ล้านคน มีคนมีรายได้ถึงเกณฑ์เสียภาษีถึง 12 ล้านคน แต่จ่ายภาษีจริงๆเพียง 2-4 ล้านคน (3 แสนล้านบาท)

ดังนั้นหากต้องการจัดเก็บภาษีเพิ่ม ควรโฟกัสให้ถูกจุด ด้วยการขยายเพิ่มฐานคน ไม่ใช่ขูดรีดเพิ่มเอากับ 2ล้านคน ที่เป็น’เดอะแบก’ รับภาระเลี้ยงคน 66ล้านคนในขณะนี้

เจ้าของกิจการ ทั้งSMEs หรือรายใหญ่ จะพากันย้ายฐานการผลิต หรือเลิกจ้างแรงงาน เพราะโดนการเก็บภาษีซ้ำซ้อน ..ภาษีนิติบุคคลรายใหญ่โดนฟันเพิ่ม ..ภาษีที่ดินที่โดนเพิ่ม ..ยังมาโดนเก็บภาษีคนรวย 300ร้อยล้านอีก ..มิหนำซ้ำ ยังมีนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 450.- จบเกมส์เลยครับ

คนรวย ที่ประสบความสำเร็จจากการค้า ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย.. เค้าฉลาดมีไหวพริบ ถ้ามีกฏกติกาที่เอาเปรียบและไม่แฟร์ เป็นโรบินฮู้ดมาดักปล้นแบบนี้ เค้าเตรียมทางหนีทีไล่ ย้ายไปที่อื่น relocateทุนไว้หมดแล้ว.. เวียดนาม-อินโด ยิ้มกริ่ม คนไทยตกงานหมดครับ

นโยบายสวัสดิการสวยหรู แต่หันมองดูอีกที ไม่มีเจ้ามือจะจ่าย

นโยบายหารายได้ที่ดี ต้องเพิ่มProductivity เพิ่มประสิทธิภาพภาคการผลิต, เพิ่มจำนวนงานในระบบ และดึงเงินลงทุนจากภายนอก ล่อใจนักลงทุนต่างชาติ ที่รวมไทยสร้างชาติทำไว้ มูลค่า 4ล้านล้านบาท จาก
◼️ อุตสาหกรรมผลิตรถEV >> 3.6แสนล้าน
◼️ อุตสาหกรรมผลิตไมโครชิพ >>7.0แสนล้าน
◼️ แพลตฟอร์มData Center/ Cloud Service >> 3.0แสนล้าน
◼️ เงินลงทุนจากซาอุ >> 6.0แสนล้าน
◼️ ดึงต่างชาติอยู่ระยะยาว ด้วยวีซ่าLTR >> 6.0แสนล้าน
เพิ่มการลงทุน เพิ่มจำนวนงานกว่า 6แสนงาน ให้คนไทยไม่ตกงาน มีรายได้แบบยั่งยืน
ส่วนบัตรสวัสดิการยืนพื้น คือมุ่งช่วยคนแบบไม่สุรุ่ยสุร่าย ให้แต้มต่อเพื่อสร้างความเท่าเทียม

วันนี้สัญญาณตัวเลขแดงเถือกในตลาดหุ้นไทย พอบ่งชี้ความไม่ปลื้มของตลาดทุนต่อนโยบายเศรษฐกิจว่าที่รัฐบาลใหม่..
ไม่ว่าตอนจบของหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร

เราเห็นชัดแล้วครับ นโยบายการเงินเศรษฐกิจที่ไม่รอบด้าน ขาดประสบการณ์-ความเข้าใจ มุ่งเพียงแต่ด้านสังคมอย่างเดียวมันไม่พอ

.

รวมไทยสร้างชาติ

เลือกตั้ง2566

ลอรี่พงศ์พล

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ลอรี่พงศ์พล #พงศ์พลยอดเมืองเจริญ #รวมไทยสร้างชาติ #เลือกตั้ง2566 #ร่วมรัฐบาล #ก้าวไกล #นโยบายเศรษฐกิจ