ลุ้นระทึก!!นัดชี้ชะตา’แกนนำราษฎร’คดีล้มล้างการปกครอง ‘ผู้ร้อง’แย้มมีหลักฐานเด็ดเอกสารลับ

0
313

เป็นประเด็นที่ต้องจับตาในวันนี้(10 พ.ย.) เวลา 15.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย กรณีที่นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน ผู้ร้องคดีแกนนำ ม็อบราษฎร 8 ราย ปราศรัยเสนอข้อเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรคหนึ่งหรือไม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องเฉพาะการกระทำของ นายอานนท์ นำภา นายภานุพงศ์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล
.
โดยวานนี้(9 พ.ย.) สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ออกประกาศเรื่อง อาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ช่วงเวลา 00.01-23.59 น.
.
ด้านนายณฐพร ระบุว่า ในคดีนี้ตนเองมั่นใจมาก เพราะมีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับการรับเงินที่ส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญไปเพื่อประกอบคำร้อง ซึ่งเป็นการโอนเงินจากต่างประเทศ เช่น เอ็นจีโอของต่างประเทศ ทุกอย่างมีหลักฐานครบหมด ว่าโอนไปให้กลุ่มไหน ไปประชุมกันที่ไหนและใครเป็นตัวการ และทราบมาว่าศาลรัฐธรรมนูญเองก็ได้ทำเรื่องขอเอกสารหลักฐานลักษณะดังกล่าวไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน และหากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าพฤติการณ์ของแกนนำม็อบ เข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ ก็จะเป็นบรรทัดฐานที่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวในลักษณะที่พาดพิงหรือเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #แกนนำราษฎร #คดีล้มล้างการปกครอง #ศาลรัฐธรรมนูญ #ณฐพรโตประยูร #ม็อบ3นิ้ว