วง’BTS’เยือนทำเนียบขาว!!พบ’ไบเดน’ถกปัญหาความเกลียดชังชาวเอเชีย

0
414

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วงบอยแบนด์ K-pop ระดับโลกอย่าง BTS  ได้เข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่ทำเนียบขาวของสหรัฐเมื่อวันอังคารที่(31 พ.ค.) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังชาวเอเชีย โดย”จีมิน”หนึ่งในสมาชิกวงบีทีเอส เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ก่อนเข้าพบประธานาธิบดีไบเดนที่ทำเนียบขาวว่า วงบีทีเอสรู้สึกวิตกกังวลกับสถิติปัญหาอาชญากรรมจากความเกลียดชังที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
.
“จีมิน” ระบุว่า วงบีทีเอส จึงต้องการใช้โอกาสนี้เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการยับยั้งและสนับสนุนการแก้ปัญหานี้ ขณะที่ทำเนียบขาวสหรัฐระบุว่า การพบปะระหว่างประธานาธิบดีไบเดนกับวงบีทีเอสมีเป้าหมายหลักเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก โดยใช้แพลตฟอร์มของวงบีทีเอสเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่เพื่อเผยแพร่สารเกี่ยวกับความหวังและความคิดเชิงบวกไปทั่วโลก
.
สำหรับการพบปะระหว่างประธานาธิบดีไบเดนกับวงบีทีเอสในครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่ผู้นำสหรัฐฯได้ประกาศให้เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนแห่งประวัติศาสตร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ชาวพื้นเมืองฮาวาย และชาวหมู่เกาะแปซิฟิก หลังเกิดปัญหาอาชญากรรมจากความเกลียดชังพุ่งสูงขึ้นอย่างมากเมื่อปีก่อน
.
ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์สระบุว่า สถิติทำร้ายชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในสหรัฐพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากมีนักการเมืองและผู้เชี่ยวชาญหลายคนออกมากล่าวโทษจีนว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการระบาดของโรคโควิด-19
.

ThePOINT #ข่าวต่างประเทศ #วงบอยแบนด์ #Kpop #BTS #โจไบเดน #ทำเนียบขาว #สหรัฐ