“วรวุฒิ”ชี้จุดเปลี่ยนชีวิตเกิดจากความไม่พร้อม ปลุกไฟผู้ประกอบการพลิกจากติดลบฝ่าฟันจนสำเร็จ

0
849

นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า คุณไม่มีวันพร้อมหรอก..ขึ้นอยู่ว่าคุณอยากทำมันแค่ไหน..?? ผมไม่เคยคิดจะมาเป็นนักธุรกิจเลย จุดเปลี่ยนชีวิตก็เพราะธุรกิจเครื่องเขียนที่บ้านจะเจ๊ง..และผมสงสารคุณพ่อผม เลยต้องคิดหาหนทาง เปลี่ยนโมเดลธุรกิจเครื่องเขียนที่บ้าน..ผมไม่เคยคิดจะได้เรียนปริญญาโทเลย เพราะเกรดปริญญาตรีแค่ 2.1กว่า
.
แต่เมื่อนิด้าเปิดหลักสูตรปริญญาโท YMBA ขึ้นและไม่จำกัดเกรดว่า2.5ถึงจะสมัครได้..ผมก็สมัครสอบทันที..และบังเอิญสอบได้ ผมอยากเปิดธุรกิจเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่มีเงินทุน ผมเอาแผนธุรกิจ ที่ชื่อบ.ออฟฟิศเมทที่เขียนขึ้นใช้ตอนขอจบโท ไปยื่นกู้กับแบ๊งค์กสิกรไทย ผลคือหลักทรัพย์ที่ดินมูลค่าตลาด7-8ล้าน ได้เงินกู้มาเปิดบริษัทถึง 25ล้าน (loan 15ล้าน OD 10ล้าน) ผมจึงเปิดบริษัทได้สำเร็จ ทั้งที่มีเงินน้อยมาก
.
ผมไม่เคยเป็นลูกจ้างบริษัทไหนมาก่อน ไม่เคยมีเจ้านายเก่งมาช่วยสอน ไม่มีระบบงานดีๆจากบริษัทใหญ่เป็นต้นแบบ เพราะไม่เคยมีโอกาสได้เป็นลูกจ้างบริษัทใหญ่ๆ แต่ใช้วิธีเอาความรู้จากตำรา MBA มาประยุกต์ใช้ และค่อยๆเรียนรู้จากความผิดพลาด ผลคือ ใช้เวลา15ปี เริ่มจาก0 ไปสู่ยอดขายพันล้าน และใช้เวลา25ปี กลายเป็นธุรกิจที่มียอดขายหมื่นกว่าล้าน และบริษัทผม กวาดรางวัลเด่นๆมานับไม่ถ้วน
.
ทั้งหมดนี้..ทำด้วยความไม่พร้อมทั้งสิ้นครับ..สิ่งที่ผมได้เรียนรู้มาตลอด30กว่าปีของชีวิตการทำงานคือ..ความพร้อมไม่มีจริง..มีแต่เราต้องเริ่มลงมือทำและเรียนรู้แก้ไขพัฒนามันไปตามลำดับ และคุณต้องกล้า..ที่จะเดินไปในเส้นทางที่คุณไม่รู้จักและไม่เคยเดินมาก่อน #และนั่นคือชีวิตผู้ประกอบการที่เริ่มจากติดลบแต่ฝ่าฟันจนสำเร็จ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #วรวุฒิอุ่นใจ #พรรคกล้า #นักธุรกิจเลย #ผู้ประกอบการ