“วรวุฒิ”ปลื้ม”กล้าหางาน”ช่วยคนได้ทำงานแล้วหลายเคส ลุยสร้างโอกาสต่อท่ามกลางวิกฤต ช่วยเหลือคนตัวเล็กอย่างเร่งด่วน

0
1028


.
นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า ถ้ากล้า…ก็ได้งาน ในกรุ๊ปกล้าหางาน ของพรรคกล้าในสถานการณ์ที่เข้าขั้นวิกฤตทางเศรษฐกิจ อาจจะเป็นวิกฤตที่หนักหนาสาหัสที่สุด ที่ประเทศไทยเคยพบเจอเลยก็ว่าได้
.
ทางทีมนโยบายเศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็กของพรรคกล้าเรา ต่างระดมความคิดเพื่อเปลี่ยน เป็นการลงมือทำให้เป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ เพื่อช่วยเหลือคนตัวเล็กอย่างเร่งด่วนที่สุด
.
ผมมองว่าการช่วยเหลือคนตัวเล็กนั้น แบ่งออกเป็นระยะสั้น และยาว ระยะยาวนั้น เป็นเรื่องของนโยบายเพื่อสร้างความยั่งยืน มีแต้มต่อเพื่อสู้กับทุนใหญ่ได้ เช่น การจัดตั้งสภา SME ส่วนระยะสั้นนั้น เป็นการเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เช่น จัดทำข้อเสนอให้กับทางรัฐบาลเพื่อเยียวยา ร้านอาหาร และธุรกิจขนาดเล็กในช่วงวิกฤตโควิด ที่มีร้านค้าจำนวนมากเริ่มทยอยปิดกิจการ เพราะมีสายป่านสั้น ซึ่งจะกลายเป็นปัญหาที่ล้ม เป็นโดมิโน กระทบไปถึงหลายๆภาคส่วนของประเทศ รวมไปถึงปัญหาการตกงาน ไม่ใช่ปัญหาที่กำลังจะเกิด แต่มันเกิดขึ้นแล้ว
.
หลายๆบริษัทเริ่มเลย์ออฟ คนออกเพราะจ่ายค่าจ้างไม่ไหว ยังไม่มีการเก็บสถิติกันอย่างจริงจัง แต่ผมเชื่อว่าคนตกงานกันเป็นล้านแล้ว เป็นภัยที่อันตรายไม่แพ้โควิด ที่ทุกคนกลัวกัน เป็นเรื่องเร่งด่วนอย่างที่สุด ที่ต้องรีบจัดการ แต่พรรคกล้าเป็นพรรคปฏิบัตินิยม เราเน้นการลงมือทำ
.
เราจึงเปิดเพจหรือกรุ๊ปกล้าหางานขึ้นเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อเป็นพื้นที่ให้คนที่หางานและบริษัทหรือร้านค้าที่หาคน ได้มาพบเจอกัน เพียงไม่นานมีผู้สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกกว่า 4 พันคน มีคนที่ต้องการงาน จำนวนมาก แต่ใครจะคิดว่าท่ามกลางวิกฤตเช่นนี้ กลับมีตำแหน่งงานว่างเป็นจำนวนมาก ที่รอคนมาสมัครเช่นกัน
.
นับว่า “โอกาส” ยังเปิดกว้างเสมอสำหรับคนที่ใจสู้และมีหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ ซึ่งงานที่เปิดรับอยู่ก็เป็นงานที่หลากหลายมาก มีทั้งงานที่ได้ค่าจ้าง เป็นรายวันอย่างแม่บ้าน พนักงานเติมน้ำมัน ไปจนถึงคนรีวิวสินค้า หรือระดับผู้บริหาร และคนที่มาหางานก็มีตั้งแต่คนหาเช้ากินค่ำ ไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงที่ผ่านการทำงานมาอย่างโชกโชน
ซึ่งตั้งแต่เปิดกรุ๊ปกล้าหางานมา มีคนได้ทำงานแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็นผู้รักษาความปลอดภัย พนักงานบัญชี และเคสนี้ที่ผมขออนุญาตนำมาโพสต์
.
คุณโต้ง ชัชวิน อุณหะนันท์ อดีตบก.นิตยสารดัง และเป็นกูรูด้านแฟชั่นคนหนึ่งของเมืองไทย ใครจะคิดว่าเบอร์ใหญ่ขนาดนี้จะมาหางานในกรุ๊ปนี้ แต่คุณโต้งไม่คิดเช่นนั้น เขาคิดว่า “โอกาส” เป็นของคนที่กล้า เขาจึงมาประกาศหางาน และเพียงไม่นาน ก็ได้งานอย่างที่ใจต้องการ ลองอ่านสิ่งที่คุณโต้งเขียนดูสิครับ เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่คิดจะถอดใจ ลองลุกขึ้นสู้อีกสักครั้ง
.
ถึงแม้ว่ามันอาจจะใช้เวลาสักหน่อย แต่อย่างน้อยในกรุ๊ปกล้าหางานของเรา ก็มีคนที่พร้อมจะช่วยเสมอ เพราะชีวิตคือการล้มแล้วลุกให้เร็ว เพื่อที่คนตัวเล็กจะได้เป็นคนตัวใหญ่ในสักวัน เอาใจช่วยทุกคนนะครับ
.

ThePOINT #วรวุฒิอุ่นใจ #พรรคกล้า #กล้าหางาน #รับสมัครงาน #โควิด