‘ศิธา’ฮึ่ม!!จี้’เพื่อไทย’เอาให้ชัด ไม่หนุนทุก’ลุง’เป็นนายกฯ เตือนรัฐบาลสูตรไขว้ข้ามขั้วปชช.ไม่ทนแน่

0
208

วานนี้(26 มี.ค.) น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) กล่าวในเวทีแสดงวิสัยทัศน์ ไทยสร้างไทย โดยระบุว่า จุดยืน จุดแข็ง และจุดขายของพรรคไทยสร้างไทย คือ เราจะไม่พายเรือให้ทหารที่เคยปล้นอำนาจประชาชน ฉีกรัฐธรรมนูญ กลับมาขึ้นฝั่ง แต่เราจะเอาลุงไปลอยทะเล เพราะลุงทำงานแบบชุ่ยๆ เอาคนไปขังแบบชุ่ยๆ บังคับใช้กฎหมายแบบชุ่ยๆ ใครไม่อาย ผมอาย รับไม่ได้ที่จะให้เป็นผู้นำประเทศต่อไป
.
วิชามารในรัฐธรรมนูญวันนี้ ที่เราต้องเจอคือ ส.ว. ที่นายกฯ และคสช. ตั้งเข้าไปมีสิทธิ์เลือกนายกฯ วางค่ายกลไว้ทั้งหมดในรัฐธรรมนูญ เป็นกลไกที่ทำให้พรรคการเมืองที่มี ส.ส.เยอะที่สุดในสภาตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่ต้องเป็นพรรคการเมืองที่คุม ส.ว.ได้ แบบนี้เราไปต่อไม่ได้ เราจึงต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน นอกจากนี้ เราต้องรื้อโครงสร้างขององค์กรอิสระให้อิสระอย่างแท้จริง เพราะทุกวันนี้ไม่ใช่แค่ทำเรื่องผิดให้กลายเป็นถูก แต่ยังทำเรื่องถูกให้กลายเป็นผิดได้
.
พรรคไทยสร้างไทย เราจะแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง คือไม่เป็นนั่งร้านสืบทอดอำนาจให้เผด็จการของทุกลุง ไม่ใช่รวมลุงคนโน้น เพื่อไล่ลุงคนนี้ ผมอยากให้เพื่อไทยชัดเจนเรื่องนี้ แล้วมาอยู่ข้างเดียวกัน เพราะคุณคือพี่ใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตย ต้องแสดงความมั่นใจว่าจะไม่สนับสนุนลุงเป็นนายก รัฐบาลใครก็อยากเป็น เพราะอยากทำนโยบายให้สำเร็จ แต่ถ้าต้องไปร่วมกับลุงแล้วบริหารอย่างที่ผ่านมาไม่ไหว
.
“เราเคยเจอวัคซีนสูตรไขว้มาแล้ว แต่ถ้าต้องเจอรัฐบาลสูตรไขว้อีก ไขว้ข้ามขั้ว ประชาชนไม่ไหว”
.
แลนด์สไลด์ มันคือการชิงคะแนนจากฝั่งเดียวกันเอง พี่ใหญ่ควรทำตัวให้ใจกว้างกว่านี้ เพราะให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยร่วมมือกันได้ ถ้าทะเลาะกันเอง ฝ่ายประชาธิปไตยไปไม่รอดแน่ๆ วันนี้เราต้องแก้รัฐธรรมนูญให้กติกาเป็นธรรม แก้ความเหลื่อมล้ำจากการทุจริตคอร์รัปชัน ไม่ใช่ไปรวมกับเขา
.
หากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นผู้นำจะทำเพื่อประเทศชาติและคนตัวเล็ก แก้ไขคอร์รัปชัน ความเหลื่อมล้ำ นอกจากนี้เราจะต้องเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้ใหญ่ พรรคไทยสร้างไทยยึดมันในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่คนที่เอามาตรา 112 ไปใช้ต้องไม่เอาไปทำร้ายคนอื่น เราต้องแก้ไขให้เหมาะสม และไม่พูดคุยให้เด็กเข้าใจ เพื่อให้สถาบันคงอยู่อย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันเราต้องเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนด้วยการสนับสนุนข้าราชการน้ำดี และพรรคไทยสร้างไทย จะสื่อสารอย่างตรงไปตรงมากับประชาชน
.
“เราไม่อยากให้ประชาชนไทยถูกบังคับว่า ต้องเลือกฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เพราะไม่ชอบฝั่งใดฝั่งหนึ่ง และขอย้ำว่าถ้าคนไทยไม่อยากได้นายกวิ่งผลัดให้เลือกสุดารัตน์จากไทยสร้างไทย”น.ต.ศิธา ระบุ
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ศิธา ทิวารี #ไทยสร้างไทย #ทสท. #เพื่อไทย