ศึกกัญชาเดือด!!’ภูมิใจไทย’รุมโต้’อลงกรณ์’ซัดเอาเวลาไปห่วงตัวเองดีกว่า เย้ยเจ็บพรรคหลักร้อย ตอนนี้ขอแค่50ยังเหนื่อย

0
205

จากกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์ถึงนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่ายังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องพ.ร.บ.กัญชากัญชง ที่ถูกถอนออกจากการพิจารณานั้น
.
ล่าสุด นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชากัญชง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุช่วงหนึ่งว่า  เอาเวลา ไปห่วงตัวเองดีกว่าครับ  ขอบคุณอย่างยิ่ง ที่ท่านอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นห่วงเป็นใยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และยังเป็นห่วงไปถึงนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์  ซึ่งในความเป็นห่วงของท่าน ก็มีเรื่องให้ผมต้องชี้แจง แต่ขอให้รับรู้ไว้ว่า ผมในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง ได้ระมัดระวังอย่างยิ่งที่จะไม่แสดงความเห็นใดเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัตินี้  
.
นายศุภชัย ยังระบุว่า ที่สุดแล้วผมต้องขอขอบคุณที่ท่านอลงกรณ์ เป็นห่วงหัวหน้าพรรคผม ไปจนถึงอาจจะเป็นห่วงพรรคผม และนโยบายพรรคภูมิใจไทย ความเป็นห่วงของท่าน อีกมุมมันก็สะท้อนว่า นโยบายกัญชาของพรรคผม มันเดินหน้าไปแล้วอย่างเป็นรูปธรรม มิเช่นนั้น ท่านคงไม่มีโอกาสได้ออกมาโวยวายแบบนี้หรอก ถือว่า ท่านมาช่วยเราขายสโลแกน“พูดแล้วทำ” แต่ท่าน ก็ควรจะเป็นห่วงตัวเองบ้าง 
.
“ได้ข่าวว่า พรรคท่านเองก็เจ็บหนักเลือดไหลออกเป็นว่าเล่น มีสื่อบางสำนักวิเคราะห์ว่าพรรคท่านกำลังสาละวันเตี้ยลง จากพรรคระดับประเทศ กลายเป็นพรรคภูมิภาค และล่าสุด น่าจะกลายเป็นแค่พรรคจังหวัด  เรื่องนี้ สื่อเขาวิเคราะห์ตามจริงครับ มีอย่างที่ไหนจากพรรคหลักร้อย เป็นถึงระดับแกนนำขั้วรัฐบาล ตอนนี้ ขอแค่ 50 คน ก็ยังเหนื่อย  เอ้าๆๆๆๆ ผมเป็นกำลังใจให้ครับ เป็นห่วงนะ”นายศุภชัย ระบุ
.
ด้านนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ ออกมากล่าวถึงเรื่องการพิจารณากฎหมาย พรบ กัญชากัญชง ที่ถูกถอนออกจากการพิจารณา ว่า ได้อ่านข้อความของพี่จ้อน อลงกรณ์ ที่ปรึกษารมต.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงความเป็นห่วงเรื่องกัญชา ว่าจะส่งผลเสียต่อสังคมมากกว่าได้ประโยชน์ โดยอ้างเหตุว่ากัญชานั้นเสรีเกินไป และกระทรวงเกษตร สนับสนุนกัญชาด้านการแพทย์ และ สมุนไพร เท่านั้น
.
“ผมอ่านย้อน-วน ไปมาหลายรอบ ว่าผมเข้าใจสาระอะไรผิดไปหรือไม่? เพราะมีความรู้สึกว่า พี่จ้อน มีความย้อนแย้งอยู่ในตัวพอสมควร  พี่บอกว่าเป็นห่วงสถานการณ์สูญญากาศแบบปัจจุบันนี้ กัญชานั้นเสรีเกินไป ทำไมไม่รอ พรบ. ให้เสร็จก่อน”นายภราดร กล่าว
.
โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พี่บอกอีกว่าคุณอนุทินทำผิดอยู่ 2ผิด  ผิดแรกคือเข้าใจเจตนาของพรรคร่วมผิด  ผิดที่สองบอกว่ารอติดตามตอนต่อไป….ผมบอกพี่ตรงนี้เช่นกัน ว่า หากถามผมว่า 2ผิดที่ว่าคืออะไร  ผมคิดว่า ผิดที่1 คือ การเสนอให้กรรมาธิการถอนร่างกลับไปพิจารณาเพิ่มเติม แทนที่จะช่วยกันเร่งพิจารณาในวาระ 2,3 ให้เสร็จโดยเร็ว  หากพี่เป็นห่วงเยาวชน ประชาชน จะไปใช้ในทางที่ผิดจริงอย่างที่พี่ว่า พี่ควรช่วยเร่งให้ทุกพรรคเร่งพิจารณาให้เสร็จโดยเร็วที่สุดเพื่อสร้างกติกามาควบคุมความเสรีของกัญชาไม่ใช่หรือ?
.
“จริงๆตอนนี้กัญชาไม่ได้เสรี มีประกาศกระทรวงสาธารณสุขควบคุมการใช้และปกป้องเยาวชนอยู่หลายฉบับ แต่หากมีกฎหมายระดับพ.ร.บ. รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว เจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติงานง่าย เป็นหน้าที่ของสภาที่ต้องทำให้เกิดขึ้น  คำพูดห่วงใยของพี่ เป็นเสมือน ทองหยอดอาบยาพิษ ฟังดูดี แต่เจตนาผมไม่แน่ใจว่าเหมือนอย่างที่พูดไหม”นายภราดร กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ภูมิใจไทย #ประชาธิปัตย์ #กัญชา #พรรคร่วม #พรบกัญชา