“ศูนย์ดิจิทัลชุมชน”คว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลก ผลงานเด่นจากอดีตรมต.พุทธิพงษ์

0
1153

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ “จากนโยบายของรัฐบาลลุงตู่ สู่การลงมือทำของรัฐมนตรีพุทธิพงษ์ วันนี้ “ศูนย์ดิจิทัลชุมชน”คว้ารางวัลระดับโลก” ว่า “ข่าวดี ๆ จากการบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีจำนวนมากมายหลายโครงการ โดยล่าสุด โครงการ “ศูนย์ดิจิทัลชุมชน” ที่ได้ริเริ่มและดำเนินการจัดตั้งในสมัยของอดีตรัฐมนตรีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งมีการทุ่มเททำงานหนัก เร่งเครื่องขับเคลื่อนให้ศูนย์ดิจิทัลชุมชน เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาในระยะเวลาเพียง ปีกว่าๆที่นายพุทธิพงษ์ เข้ามาดำรงตำแหน่งนั้นก็ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ 

โดยศูนย์ดิจิทัลชุมชน ถูกยกระดับให้ทันสมัยและมีอุปกรณ์ครบวงจร มีคอมพิวเตอร์รวมถึงจัดห้องสตูดิโอถ่ายภาพผลิตภัณฑ์และสินค้าจากชุมชนเพื่อโพสต์ขายออนไลน์ ทางเว็บไซต์หรือ social media รวมถึง จัดหาบุคลากรมาประจำศูนย์เพื่อดูแลให้คำแนะนำประชาชน สนับสนุนให้คนในชุมชน นักเรียน-นักศึกษามาใช้เรียนออนไลน์ศึกษาหาความรู้ในด้านต่างๆ กลุ่มอาชีพมาใช้ศูนย์ดิจิทัลชุมชนในการเรียนออนไลน์ขายของออนไลน์ประกอบอาชีพเพิ่มรายได้ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

ทั้งนี้ ศูนย์ดิจิทัลชุมชนที่มีอยู่เกือบทุกเขตของกทม.และมีทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งตามแผนดำเนินการโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน จะมีทั้งหมดทั่วประเทศ  2,394 ศูนย์   ปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จในระยะ แรกแล้ว 2,144 ศูนย์  อยู่ระหว่างดำเนินการอีก250 ศูนย์  

รางวัลระดับโลก การันตีความสำเร็จของ “ศูนย์ดิจิทัลชุมชน” ล่าสุด โครงการ “ศูนย์ดิจิทัลชุมชน” ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการ World Summit on the Information Society Prizes 2021 ที่ทางสหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ (International Telecommunication Union :ITU) และองค์การสหประชาชาติ (United Nations :UN)  จัดการประกวด ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของประเทศไทยของเรา”