‘สกลธี’เปิดนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ลั่นกรุงเทพดีกว่านี้ได้!! ขอโอกาสคนกทม. เลือกที่ผลงาน

0
227

วันนี้(18 พ.ค.) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความระบุว่า ‘สกลธี’ เปิดนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ‘กรุงเทพดีกว่านี้ได้’ พร้อมพัฒนาแก้ปัญหารอบด้าน เพื่อคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ ขอคน กทม.เลือกที่ผลงาน
1.แก้ไขปัญหาขนส่งสาธารณะ
“ล้อ ราง เรือ” เรื่องที่เป็นปัญหามานานคือปัญหาการจราจร รถติด จำนวนรถและถนนไม่สัมพันธ์กัน ทำอย่างไรที่จะให้ประชาชนมาใช้ขนส่งสาธารณะมากขึ้น ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว ต้องเชื่อมทุกส่วนเข้าด้วยกัน #เริ่มจากการแก้ปัญหารถติด โดยนำเทคโนโลยีมาใช้คือ ระบบ ATC การปล่อยรถจะสัมพันธ์กันทุกแยก
.
ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นระบบมากขึ้น ผลักดันระบบ Feeder ให้ครอบคลุมด้วยรถไฟฟ้า (EV) ช่วยให้คนเข้าถึงการขนส่งสาธารณะมากขึ้น ต่อด้วยการเดินเรือ EV นำร่องไปแล้วที่คลองผดุงกรุงเกษม ผลักดันรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) และสีเงิน (บางนา-สุวรรณภูมิ) ปัจจุบันถนนดังกล่าวมีรถสาธารณะเพียงสายเดียว และสุดท้ายการบังคับใช้กฎหมาย ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น เช่น การเคลื่อนย้ายรถที่จอดทิ้งไว้ออกจากเส้นทางจราจร ตลอด 1 ปี กว่าย้ายซากรถไปแล้วกว่า 1,200 คัน ในอนาคต กทม.จะได้รับโอนอำนาจจากตำรวจให้เคลื่อนย้ายรถจากที่ห้ามจอด ถ้ามีโอกาสเข้าไปจะรีบแก้ปัญหาจราจร
.

  1. การสาธารณสุขจะดีกว่านี้ได้
    จะเห็นว่าการรักษาโควิดที่ผ่านมาไม่สามารถรองรับได้อย่างเพียงพอ ซึ่งปัญหาอยู่ที่ระบบบริหารจัดการ โดยเริ่มปรับศูนย์สาธารณสุข 69 แห่ง ให้เป็นสมาร์ทคลินิก โดยนำระบบเทเลเมดิซีน ลดการเดินทางไม่ต้องมุ่งไปที่โรงพยาบาลอย่างเดียว ประหยัดทั้งงบประมาณและเวลา พร้อมกันนี้ยังเพิ่มศูนย์สาธารณสุขให้เพียงพอกับจำนวนคนที่อยู่อาศัย เพื่อให้เข้าถึงการรักษาได้มากขึ้น ส่วนโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพฯ มีทั้งหมด 11 แห่ง จะปรับให้เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง เพิ่มศักยภาพในการรักษา ขณะที่การดูแลกลุ่มเปราะบางในเชิงรุกมากขึ้น ที่สำคัญลดภาระให้กับคนในครอบครัวให้ดูแลผู้ป่วยติดเตียงในระยะไกลได้ สามารถออกไปทำงานโดยไม่ต้องห่วง
    .
  2. ระบบการศึกษา
    ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เด็กไทยถูกผลักออกจากระบบการศึกษาจำนวนมาก ด้วยเรื่องเทคโนโลยีเรียนออนไลน์ ซึ่งแนวคิดแก้ไขเรื่องนี้นำมาจากประเทศฟินแลนด์ที่ได้ชื่อว่ามีระบบการศึกษาที่ดีที่สุด โดยจะทำให้มีโรงเรียนดีใกล้บ้าน มีมาตราฐานดีใกล้เคียงกัน ไม่ต้องส่งไปเรียนข้ามเขต พร้อมปรับให้เป็นโรงเรียนสองภาษา สร้างโรงเรียนผสมเฉพาะทาง เพื่อดึงความถนัดของแต่ละคนเป็นวิชาเลือกให้กับเด็กแต่ละคน เรื่องอาหารให้ครบโภชนาการรับประทานฟรี บุคลากรสำคัญคือ ครู ต้องยกระดับคุณภาพ ใช้คิดมากกว่าการท่องจำ เพิ่มหลักสูตรหลังเลิกเรียนให้เพิ่มทักษะชีวิต ให้นักเรียนสามารถหารายได้เสริมระหว่างเรียนได้
    .
    4.สิ่งแวดล้อมความปลอดภัย
    ระบายน้ำ ผังเมือง จะเพิ่มกล้องซีซีทีวี ที่สามารถเชื่อม 62,000 กล้อง ต่อกับศูนย์กลางได้ สร้างพื้นที่สีเขียว ขณะที่ความปลอดภัยด้านทรัพย์สิน จะให้ถึงที่เกิดเหตุภายใน 10 นาที ซึ่งอย่างต่ำมีไฟไหม้อย่างน้อยสองที พร้อมเพิ่มสถานีดับเพลิงทางน้ำในพื้นที่บ้านเรือนริมน้ำ เนื่องจากการเข้าทางถนนไม่สามารถทำได้สะดวก เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้พิการสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก
    .
    การระบายน้ำจะมีระบบบริหารจัดการ ขณะเดียวกันสวนสาธารณะจะปรับปรุงให้การใช้สวนทุกสวนดีขึ้น ให้มีการเล่นกีฬาได้หลากหลายชนิด พร้อมทำให้ทุกเขตมีสวนสาธารณะตามขนาดพื้นที่ พร้อมทำต่อเนื่องผ่านจับไป 46 ล้านบาท ปรับเปลี่ยนทัศนคติไม่ให้ขี่บนทางเท้า
    .
    5.ระบบบริหารจัดการ
    ใช้เทคโนโลยีเชื่อมกับระบบการทำงานบริหารให้เหมาะกับชุมชนต่างๆ แก้ปัญหากับความต้องการ เช่น การจัดเก็บขยะ ให้เหมาะสมกับจำนวนบ้านเรือน ไม่ให้มีขยะค้างคา
    .
  3. เศรษฐกิจ สังคม ท่องเที่ยว
    จัดถนนคนเดิน สตีทฟู๊ดไม่กระทบทางเดินเท้า โรงเรียนฝึกอาชีพทันสมัย ทำให้คนไปประกอบอาชีพได้จริง ซึ่งค่าเรียนไม่แพง พร้อมสนับสนุนการจ้างงานคนพิการและส่งเสริมอาชีพคนพิการ อยากให้กรุงเทพฯดีกว่านี้ เลือกสกลธี ได้ทั้งทีม ทำเป็น ทำได้ ทำทันธี เบอร์ 3
    .

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สกลธีภัททิยกุล #ประชาธิปัตย์ #ผู้ว่ากทม. #ผู้สมัครผู้ว่า #เลือกตั้ง