‘สนธิรัตน์’จุดยืนชัด!!ดันเศรษฐกิจฐานราก นโยบายหลักของพรรค สร้างความเข้มแข็งชุมชนหัวใจสำคัญของประเทศ

0
217

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กข้อความระบุว่า ทักทายทุกท่านจากมหาสารคามครับ วันนี้มาพบพี่น้องแกนนำจากสภาองค์กรชุมชน กองทุนสวัสดิการชุมชน วิสาหกิจชุมชน ระดับอำเภอ ของมหาสารคามกว่า 150 คน ซึ่งนอกจากผมก็มีพี่สุพล ฟองงาม อาจารย์บุญส่ง ชเลธร อาจารย์ทิพย์พาพร ตันติสุนทร และคุณสุทธิชัย จรูญเนตร ครับ
.
ผมได้เล่าให้ทุกท่านที่เข้าร่วมว่าเรื่องเศรษฐกิจฐานราก ถือเป็นหนึ่งในนโยบาย 5 สร้างของพรรค และความเข้มแข็งชุมชนคือหัวใจสำคัญของประเทศ ซึ่งการทำให้ฐานรากเข้มแข็งผมเสนอส่าเราต้องทำ 3 ด้านไปพร้อมๆกัน คือ แก้หนี้ เพิ่มทุน สร้างรายได้ ยกตัวอย่างที่ได้ทำนำร่องไปแล้วที่นี่ คือ การขับเคลื่อนกลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวที่เข้าไปช่วยในการหาวิธีลดต้นทุนการผลิต และผลักดันราคาขายให้มากกว่าท้องตลาด โดยร่วมกับ ธกส. และกลุ่มรถเกี่ยวข้าวในพื้นที่
.
อีกเรื่องหนึ่งที่ผมจะนำไปเสนอให้เป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคคือ การผลักดันให้เกิด พ.ร.บ.ส่งเสริมระบบสวัสดิการชุมชน ที่มีความพยายามให้เกิดขึ้นมาเป็นเวลา 16 ปีแล้ว ผมเชื่อว่า ที่มหาสารคามจะทำให้เป็นโมเดลที่แรกๆ ที่จะทำเรื่องกองทุนสวัสดิการชุมชนก่อนขยายไปสู่ที่อื่นๆ แต่เราต้องผลักดันให้ พ.ร.บ. เกิดขึ้นให้ได้ครับ
.
จุดยืนของผมชัดกับเรื่องเศรษฐกิจฐานรากครับ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ตำแหน่งอะไร เรื่องฐานรากเป็นหัวใจหลักของการทำงานของผม ขอทิ้งท้ายด้วยประโยคที่ผู้เข้าร่วมพูดคุยได้ฝากไว้ คือเรามาช่วยกัน “สร้างอนาคตฐานรากประเทศไทย ร่วมสร้างอนาคตไทยไปด้วยกัน“ ครับ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #เศรษฐกิจฐานราก #มหาสารคาม