‘สนธิรัตน์’มองปรากฏการณ์’ชัชชาติ’ฟีเวอร์!!มิติใหม่การเมือง แย้มเปิดตัว’สมคิด’ไม่นานเกินรอ

0
192

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ระบุถึงความคืบหน้าการเปิดตัวนายสมคิดจาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค ว่า พรรคมีขั้นตอนการทำงานของพรรค ซึ่งพรรคจะดูสถานการณ์การเมืองเป็นองค์ประกอบ โดยจะเลือกสรรบุคลากรที่พร้อมรับใช้ประชาชน ส่วนการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ จะดูจังหวะเวลา แต่พรรคได้ดำเนินการให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่จะนำไปสู่การเลือกตั้ง พรรคมีความพร้อม ทั้งบุคลากร นโยบาย และวิธีการทำงาน อย่างการลงพื้นที่วันนี้ เราต้องการส่งสารว่าพรรคพร้อมแก้ปัญหาแทนประชาชน
.
ส่วนที่หลายพรรคเริ่มขยับ ทางพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมลงพื้นที่ เพื่อปูทางเตรียมตัวสู่การเลือกตั้งเมื่อใด นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราดำเนินการอยู่ต่อเนื่องไม่ได้หยุด
.
เมื่อถามว่า มองปรากฏการณ์ ชัชชาติฟีเวอร์ อย่างไร จะทำให้พรรคการเมืองต้องเริ่มขยับตัวลงพื้นที่ทำงานเชิงรุกมากขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มองว่าเป็นมิติใหม่ทางการเมือง ที่มีการเปลี่ยนแปลง และนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้โอกาสประชาชนได้ตัดสินใจ โดยการลงพื้นที่ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นมิติหนึ่งทางการเมืองที่น่าสนใจ และเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์ทางการเมือง และเป็นสิ่งที่ดี
.
ส่วนการดำเนินงานของนายชัชชาติ อาจทำให้พรรคการเมือง เริ่มกังวลมากขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ตนคิดว่า ถ้าเราตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน รูปแบบการทำงานของแต่ละพรรคย่อมแตกต่างกันไป พรรคทุกพรรคต้องพยายามทำหน้าที่เสนอให้กับพี่น้องประชาชนในรูปแบบการทำงานที่ตัวเองถนัด คิดว่าคงไม่ถึงขนาดเป็นความกังวลใจ แต่เป็นมิติที่น่านำมาพิจารณาในการดำเนินการทางการเมืองต่อไป
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์ #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #ผู้ว่ากทม