สนามกทม.คึกคัก!!’ชัชชาติ’โชว์ปั่นจักรยานสมัครผู้ว่าฯวันแรก ‘หญิงหน่อย’ถือธงนำผู้พันปุ่น ด้าน’สกลธี-อัศวิน’มาตามนัด

0
251

ช่วงเช้าวันนี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง บรรยากาศเปิดรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คึกคัก โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม เดินทางด้วยจักรยานมาถึงเป็นคนแรก พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตื่นเต้นมากเพราะเป็นการลงสมัครเลือกตั้งครั้งแรก และหลังจากจับสลากได้เบอร์แล้วก็จะใช้รถสาธารณะอย่างบีทีเอสไป อนุสาวรีย์ชัยก่อนจะไปที่เส้นถนนสีลม จากนั้นจะมีการใช้รถอีวีหาเสียง และจะไม่เน้นขึ้นรถแห่เพราะเห็นว่าเป็นการสร้างมลพิษให้เมือง
.
จากนั้นนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางมาถึงเป็นคนถัดมา โดยนายสกลธี ระบุว่า เมื่อคืนนอนแต่หัวค่ำทำใจให้สบาย พร้อมจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร และถือฤกษ์สะดวก ยืนยันไม่กังวลในเรื่องของตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ คนใด เพราะเหมือนเป็นการแข่งขันกับตัวเองนำเสนอนโยบายให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ
.
ขณะที่”พรรคไทยสร้างไทย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค ได้นำ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต
.
ด้านพล.ต.อ.อัศวัน ขวัญเมือง เดินทางมารับสมัคร พร้อมระบุว่า วันนี้ตนและทีมผู้สมัครกลุ่มรักษ์กรุงเทพ มีความพร้อม โดยจะเข้าไปสานงานที่ทำมาแล้วต่อ เพราะมีบางสิ่งที่ทำมาแล้วแต่ยังไม่จบ และอยากจะทำให้มันจบ
.
ขณะที่ผู้สมัครคนอื่นๆ ได้ทยอยเดินทางมาลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการติดตามของสื่อมวลชนและกองเชียร์จำนวนมาก
.
ThePOINT #ข่าวการเมือง #ผู้ว่ากทม. #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #สกลธีภัททิยกุล #พรรคไทยสร้างไทย #สุดารัตน์เกยุรา