‘สมคิด’ประกาศ!!ขอทำพรรคเพื่อปชช.ที่แท้จริง ลั่นลูกพรรคคนไหนทรยศอุดมการณ์ ขอ’อุตตม’ไล่พ้นพรรคทันที

0
277

วันนี้(8 ก.ย.) ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุช่วงหนึ่งในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า ตนอยากให้พรรคสร้างอนาคตไทยพยายามเข้าไปกอบกู้และสร้างอนาคตของประเทศไทย ตนได้ยินว่านายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค จะตั้งกองทุนสร้างอนาคตไทย จึงขอให้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนเร่งด่วน ช่วยเหลือคนยากลำบาก ส่วนกองที่สอง คือกองทุนเพื่ออนาคต คนไทยกว่า 60% อยู่ในภาคเกษตรกรรม นอกจากนี้ ยังต้องปฏิรูปการท่องเที่ยว และทำให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในชุมชน คนทำงานต้องเปลี่ยนทัศนคติ การคอร์รัปชั่นต้องอย่าให้เกิด 
.
นายสมคิด ระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พรรคสร้างอนาคตไทยได้เสนอให้ตนเป็นประธานพรรค ตนสนับสนุนพรรคในทุกบทบาท และทุกรูปแบบ จึงอยากเข้ามาช่วยสนับสนุน แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่ก็เห็นใจน้องๆ เพราะการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย คนอย่างผมไม่มีใจบันดาลแรง แต่ผมมีแรงบันดาลใจ ที่จะช่วยเหลือประเทศไทย สร้างอนาคตให้ประเทศไทย ไม่ใช่เพื่อตัวเอง สิ่งนี้มาจากความจริงใจของผม ยิ่งมาแข่งเยอะยิ่งดี ตั้งใจจะไม่ต่อล้อเถียงกับใคร ในระบอบนี้ต้องคิดต่าง แต่เคารพความเห็นซึ่งกันและกัน
.
“ผู้นำต้องสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ซึ่งต้องเปลี่ยนแปลงการเมือง และการที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองได้ต้องเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ พรรคการเมืองต้องร่วมมือสนับสนุน ต้องสามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงการเมืองได้ ไม่ใช่เลือกตั้งกี่ครั้งก็เหมือนเดิม สภาคือหัวใจ ที่ต้องรื้อกฎหมายเก่า และสร้างกฎหมายใหม่ ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงการ จะต้องเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ ที่ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงกติกาเลือกตั้ง แต่ต้องรีฟอร์มครั้งใหญ่ ทั้งการกระจายอำนาจ งบประมาณ และระบบราชการ เพื่อให้ไปสู่ทิศทางข้างหน้าให้ได้”นายสมคิด กล่าว
.
นายสมคิด กล่าวว่า อย่าหวงอำนาจ หวงตำแหน่ง การที่ประสบความสำเร็จ อย่าแสวงหาอำนาจ ต้องแสวงหาคน อย่ามาบอก 7 คน 1 ที่นั่ง ตนไม่ฟัง ถ้ามี ส.ส.คนไหนในพรรคที่เดินออกนอกลู่นอกทาง พร้อมทรยศอุดมการณ์ พร้อมขอนายอุตตมใช้มติกรรมการบริหารพรรคไล่เขาไป เราต้องเป็นพรรคของประชาชนที่แท้จริง ต้องทำให้ดีที่สุด และเราต้องไม่มีศัตรู ต้องมีมิตร เราไม่ได้เก่งคนเดียว คนอื่นเขาก็เก่งเหมือนกัน คนไทยรอไม่ได้ ถึงจุดนี้ถ้ารอต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง มิเช่นนั้นลูกหลานคงไปอยู่เมืองนอก 
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #เลือกตั้ง