‘สมชาย’คอนเฟิร์ม!!’อุ๊งอิ๊ง’ความสามารถเหนือกว่า’ประยุทธ์’ ชมคุณสมบัติเก่งเหมาะนั่งนายกฯ

0
260

วานนี้(26 ก.พ.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยเขตดอนเมือง โดยนายสมชาย ระยุถึงการเลือกตั้งที่จะมาถึง ว่า พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ส่วนเขตดอนเมือง มีการแข่งขันกันสูงมาตลอด ครั้งนี้ก็เป็นธรรมดาที่มีคนอาสามาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปแต่เราพรรคเพื่อไทยยังยืนหยัดและดำรงอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทยอย่าง
.
ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่ายังจะแลนด์สไลด์อยู่ นายสมชาย ระบุว่า มั่นใจ มั่นใจในนโยบาย เราให้คำมั่นสัญญากับประชาชนแล้วว่าเราจะมารับใช้เขา และวันนี้เราอยากให้เราแลนด์สไลด์ในพื้นที่ กทม. ด้วย เราคิดว่า เราอยากได้เสียงส.ส.มาสนับสนุนให้เราจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และเรามั่นใจว่า ผู้สมัครส.ส.คนใหม่ของพรรคเพื่อไทยคนนี้เป็นคนดีแน่นอน เราจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง
.
เมื่อถามว่า เมื่อวานมีการประกาศว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นว่าที่นายกฯของพรรคเพื่อไทย มีคำแนะนำอะไรให้น.ส.แพทองธารหรือไม่ นายสมชาย ระบุว่า ท่านเก่งอยู่แล้ว คงไม่ต้องแนะนำอะไร ตนคิดว่า ท่านพร้อมรับจากพี่น้องประชาชนทุกคน เพราะผู้นำที่แท้จริงต้องเปิดหูเปิดตาให้กว้างขวาง รับทั้งคำแนะนำ และคำชี้แนะเพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งมีคนถามตนว่า น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯได้หรือไม่ ตนเรียนว่า ยังไงก็ดีกว่านายกฯที่ผ่านมาแน่นอน อายุไม่ใช่อุปสรรค รัฐธรรมนูญกำหนดคุณสมบัติไว้อย่างชัดเจนแล้ว เมื่อคุณสมบัติพร้อมแปลว่าผู้ร่างกติกาเห็นแล้วว่าเขาสามารถทำหน้าที่ตรงนั้นได้

เมื่อถามว่า เมื่อเทียบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ คิดว่าเป็นอย่างไร นายสมชาย กล่าวติดตลกว่า “อายุน้อยกว่า แต่ความสามารถน่าจะมากกว่า”
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #สมชายวงศ์สวัสดิ์ #อดีตนายกรัฐมนตรี #เพื่อไทย #อุ๊งอิ๊ง #บิ๊กตู่