‘สมชาย’ตอกเจ็บ!!’อดีตนายกฯคนแดนไกล โหนปมขายที่ดินต่างชาติ แฉพวกรุมถล่มแต่ซื้อบ้านหรู-ที่ดินต่างประเทศเพียบ

0
231

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เห็นอดีตนายกคนแดนไกลและเครือข่ายออกมาโหมกระหน่ำถล่มประเด็นเรื่องขายที่ดินให้ต่างชาติ บางคนในเครือข่ายไปไกลขนาดระบุว่า ขายชาติกันเลยนั้น เรื่องนี้ถ้าจะโจมตีกันก็คงหยิบยกมากล่าวหาได้ทุกมุม เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องอธิบาย ผมไม่เกี่ยว
.
แค่อยากให้ข้อมูลประกอบกันคนไทยลืมวิพากษ์วิจารณ์ บ้าจี้ตามกันไป? จะได้มีข้อเท็จจริงอีกมุมบ้างครับ คือ เรื่องนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดแต่เกิดขึ้นมานาน20ปีแล้ว ตั้งแต่ 2545 เพียงแต่มาตรการในกฎกระทรวงเงื่อนเวลาบังคับ5ปีนั้นใช้ไม่ได้ผล จึงมีการปรับลดลงมาเหลือ3ปี ลองฟังความเห็นในฝั่งที่วิพากษ์รัฐบาลไทยบ่อยครั้ง จากบีบีซีภาคภาษาไทยประกอบการพิจารณากันเองครับ https://www.bbc.com/thai/articles/czk1nlyl7e2o

.

ขณะที่อดีตนายกคนแดนไกลก็ออกมาให้ความเห็นแบบที่อ่านแล้วขำๆด้วยเช่นกันครับ https://brandinside.asia/former-pm-thaksin-recommend…/ แต่อีกกรณีสำคัญที่คนไทยลืมนึกไปมั้ยว่า คนกลุ่มหนึ่งที่ออกรุมถล่มโจมตีนั้น ก็ซื้อบ้านหรู และที่ดินในต่างประเทศไว้มากมายอาทิ

1) 3 พี่น้องลงขันซื้อ อาคารและที่ดินใกล้ห้างแฮร์รอด ลอนดอน ข่าวลือว่าราคาสูงถึง 6,000ล้านบาท ด้านล่างแบ่งให้เช่า ด้านบนกันอยู่หรู3ชั้นคนละฟลอร์ ยังไม่รวมกับบ้านเดิมที่เคยมีอยู่ก่อนแล้วและน่าจะยังไม่ได้ขายออกไป

2)บ้านหรูพร้อมสระว่ายน้ำ ในสนามกอล์ฟที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต

3)บ้านและที่ดินสุดหรูใกล้สวนใหญ่เชิงเนินในสิงคโปร์

4)บ้านที่ดินและธุรกิจคาสิโนบนเกาะส่วนตัวในมอนเตรเนโกร

5)ข้อมูลเดิมที่ขณะนี้ไม่ยืนยัน คือการลงทุนบ้านและธุรกิจในกัมพูชา(เข้าใจว่าขายไปแล้วหรือถูกยึดเพราะหมางใจกับฮุนเซ็น)

.

สรุปว่า ผู้นำอังกฤษ สหรัฐอาหรับเอมิเรต สิงคโปร์ มอนเตรเนโกร กัมพูชา นั้น ขายที่ดินให้กลุ่มคนดังกล่าว ขายชาติมั้ย? ขำจริงๆครับกับคนพรรค์นี้555.

.
#ThePoint #ข่าวการเมือง #สมชายแสวงการ #สมาชิกวุฒิสภา #สว #อดีตนายก #ขายที่ดินให้ต่างชาติ #ต่างชาติถือครองที่ดิน