‘สร้างอนาคตไทย’จับมือค่ายมวยดัง’เพชรยินดี’เปิดสังเวียน!!มวยรอบสร้างอนาคตไทย พร้อมผลักดันนโยบายด้านกีฬา

0
296

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เมื่อค่ำวันที่ 20 กันยายน 2565 ผมได้กล่าวถึง การจัด “มวยรอบสร้างอนาคตไทย สร้างอนาคตมวยไทย” ว่า พรรคไม่ได้เป็นผู้ให้การสนับสนุนในการจัดมวย เพียงแต่ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับ เฮียเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี รวมถึงเสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ และเสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ตลอดจนผู้ใหญ่ในแวดวงกีฬามวยหลายๆ คน เกี่ยวกับนโยบายของพรรคที่จะสนับสนุนกีฬามวยไทย
.
ค่ายมวยเพชรยินดี จึงขอจัด “มวยรอบสร้างอนาคตไทย สร้างอนาคตมวยไทย” เพราะรู้สึกชอบชื่อนี้ แล้วได้เชิญผมเป็นประธานที่ปรึกษา สำหรับนโยบายด้านกีฬามวยไทยนั้น ผมได้เสนอดังนี้

1.ตั้งกองทุนมวยไทย เพื่อพัฒนานักมวยไทย การดูแลสวัสดิการ รวมไปถึงการประกันสุขภาพของนักมวย

2.ส่งเสริมให้มวยไทยเป็นศิลปะและกีฬาประจำชาติ โดยเป็นทางเลือกให้กับนักเรียนทุกโรงเรียน เทียบเท่ากับยูโดและเทควันโด

3.สนับสนุนให้มวยไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

4.ไทยจะเป็นศูนย์กลางในการแข่งขันมวยไทยและมวยสากลจากทั่วโลก และพัฒนาเวทีมวยไทยให้เทียบเท่ากับเวทีมวยในลาสเวกัสให้ได้

5.ปรับปรุง พ.ร.บ.มวยให้ทันสมัย เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬามวยทั้งไทยและสากล เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมและบทบาท และได้รับการสนับนุนจากภาครัฐอย่างเป็นระบบครบวงจร
.
ผมหวังว่า นักมวยที่ชกมวยรอบ “สร้างอนาคตไทย สร้างอนาคตมวยไทย” จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทุกคนในความพยายามยกระดับฐานะชีวิตของตนเอง ต่อสู้ชีวิตด้วยความทรหดอดทน และสร้างอนาคตมวยไทย เป็นทูตมวยไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ต่อไปครับ
.
ThePOINT #ข่าวกีฬา #สร้างอนาคตไทย #สุรนันทน์ เวชชาชีวะ #ทีมสมคิด #มวยรอบสร้างอนาคตไทย #มวยไทย #ค่ายมวยเพชรยินดี