‘สร้างอนาคตไทย’ปักธงรบอีสาน!!จ่อขนคณะลงพื้นที่ต.ค.นี้ เร่งเครื่องเต็มที่พร้อมรับหากเกิดอุบัติเหตุการเมืองก่อนสภาครบวาระ

0
212

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ระบุถึงความพร้อมของพรรคหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองก่อนสภาครบวาระ ว่า เราพร้อมอยู่แล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะมีหรือไม่มีอุบัติเหตุ ต้องเร่งเต็มที่ แต่ส่วนตัวคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะยุบสภาก่อน เพราะการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้
.
ส่วนห่วงเรื่องการเดินสายของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเวลานี้ อาจใช้เครื่องมือของรัฐหรือบุคลากร เพื่อชิงความได้เปรียบในทางการเมืองหรือไม่นั้น นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ได้เป็นห่วงตรงนั้น แต่อยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปตามครรลองที่ถูกต้อง ใสสะอาด ไม่มีการใช้อำนาจหรือเครื่องมือของรัฐมาช่วย
.
เมื่อถามว่าคาดหวังพื้นที่ภาคใต้อย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้อย่างมาก โดยพรรคได้ไปจัดสัมมนาครั้งแรกที่อันดามัน จ.ภูเก็ต และอาจจะมีไปซ้ำ โดยจะไปทุกพื้นที่ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้ โดยในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ จะลงพื้นที่ทางอีสาน ทั้งนี้ แม้ภาคใต้จะต่อสู้กันรุนแรง แต่พรรคมั่นใจ เพราะทำงานมานานพอสมควร และเชื่อว่าเรามีโอกาส เราทำงานเต็มที่ และพยายามดูบุคลากรที่มีศักยภาพ เชื่อว่าจะได้ส.ส.ภาคใต้ 30 ที่นั่งตามเป้าที่วางไว้
.
นายอุตตม ระบุว่า หลังจากเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานพรรค กระแสตอบรับดี สำหรับการลงพื้นที่ภาคใต้และกทม. ขณะนี้ได้จัดแผนไว้แล้ว หากมีการสัมมนานายสมคิดก็จะร่วมลงพื้นที่ไปด้วย โดยจะดูเป็นงานๆ ไป ซึ่งขณะนี้มีส.ส.และผู้สนใจที่จะมาร่วมงาน โดยจะทยอยเปิดตัวเป็นระยะ


ส่วนที่ กกต.ประกาศแนวทางปฎิบัติของพรรคการเมืองหลังวันที่ 24 ก.ย.นี้ พรรคได้กำชับสมาชิกอย่างไร นายอุตตม ระบุว่า พรรคได้แจ้งไปยังผู้สมัครและบุคลากรของพรรคทั่วประเทศถึงการปฎิบัติตัว ให้ระมัดระวัง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในช่วงน้ำท่วม การมอบสิ่งของหลังวันที่ 24 ก.ย. คงทำไม่ได้ และต้องดูรายละเอียดที่กกต. จะมีประกาศออกมาเพิ่ม
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อุตตมสาวนายน #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #สภา #ยุบสภา #อีสาน #เลือกตั้ง