‘สร้างอนาคตไทย’ยินดี’ชัชชาติ’แนะแก้ด่วน!!เรื่องเศรษฐกิจให้คนเมือง ไม่จบแค่เข้าคูหา ชี้สัญญาหาเสียงเป็นเงาตามตัว

0
290

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ขอแสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวกรุงเทพฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยกรุงเทพฯเป็นมหานครที่มีประชากรอาศัยมากถึง 10 ล้านคน เฉพาะในทะเบียนราษฎรราว 6 ล้านคน และมีประชากรแฝง อีกประมาณ 4 ล้านคน ที่มาอยู่อาศัยประกอบอาชีพ เรียนหนังสือ ฯลฯ และไม่เฉพาะแค่คนไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำงาน ทำธุรกิจ และท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศในแต่ละปีจำนวนมาก ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯให้ดีขึ้น จึงมิใช่แค่คนกรุงเทพฯ แต่เพื่อคนไทยทุกคนด้วยเช่นกัน
.
นายอุตตม กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง หรือได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เป็นปัญหาเดิมๆเช่น ปัญหาจราจร น้ำท่วม มลพิษและสิ่งแวดล้อม ที่ล้วนส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่มาตลอดหลายสิบปี ที่สำคัญปัจจุบันยังต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจปากท้องต้นทุนค่าครองชีพเพิ่มขึ้นอีกประการหนึ่ง และคนกรุงเทพฯกำลังเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างหนัก เช่นเดียวกับคนไทยทั่วประเทศ
.
“กทม.ต้องยกระดับเรื่องเศรษฐกิจขึ้นมาเป็นภารกิจหลักและเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ช่วยหาทางลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชน ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย ทั้งสองเรื่องนี้คือต้นทุนชีวิตส่วนใหญ่ของคนเมือง”นายอุตตม กล่าว
.
นายอุตตม กล่าวว่า นอกจากนี้ กทม.ต้องสร้างโอกาสในการหารายได้เพิ่มให้ประชาชนด้วย ซึ่งกทม.มีกลไกและทรัพยากรพร้อมที่จะทำงานในเรื่องทั้งหมดนี้อยู่แล้ว การยกระดับเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน คือจุดเริ่มของเส้นทางที่จะสร้างให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความหวังและความสุขของทุกคน  ขอเป็นกำลังใจให้นายชัชชาติ ในการทำงานเพื่อนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพมหานครครั้งใหม่นี้”
.
ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความยินดีกับกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ที่ได้มีโอกาสไปเลือกผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่  ตนในฐานะคนกรุงเทพฯ คนหนึ่งก็ดีใจที่เราได้ใช้สิทธิใช้เสียงตามครรลองประชาธิปไตยในการเลือกคนที่จะเข้ามาบริหารกรุงเทพ มาทำให้กรุงเทพเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีที่ได้สัญญาไว้
.
นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ประชาธิปไตยไม่ได้หยุดแค่การไปกากบาทในคูหาเพื่อเลือกตั้งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการมีส่วนร่วม ความคาดหวังในการทำงาน ผลงานที่ให้กับประชาชน รวมถึงการตรวจสอบติดตามการทำงาน หลังจากนี้ การร่วมมือร่วมใจระหว่างนักการเมืองกับประชาชน การรับฟังความเห็น การโอบรับความต่าง จะเป็นหนทางที่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการเมืองไปสู่ประชาชน
.
“ผมให้กำลังใจกับผู้ว่าฯ คนใหม่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ให้ทำงานได้ดี ตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของประชาชน คำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในตอนหาเสียงจะเป็นเงาตามตัวตรวจวัดความสำเร็จในการทำงานเพื่อมหานครกรุงเทพ เพื่อประชาชนครับ”นายสนธิรัตน์ กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อุตตมสาวนายน #สร้างอนาคตไทย #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #สนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์ #ผู้ว่ากทม #ผู้ว่ากรุงเทพ #สก #เลือกตั้ง