‘สร้างอนาคตไทย’รุกหนัก!!ตั้ง10 กก.นโยบาย ลุยลงพื้นที่รับฟังปัญหา มั่นใจประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง

0
216

วันนี้(17 พ.ค.) พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค ได้จัดทำพิธีทำบุญพรรค ที่ทำการพรรค ถ.ศรีนครินทร์ โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เป็นประธานในการเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ 9 รูป จากนั้นในช่วงบ่ายเป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)
.
กระทั่งเวลา 15.45 น. นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรค ส.อ.ท. แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า ที่ประชุม กก.บห.มีมติรับทราบการลงพื้นที่ พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่ จ.นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการลงพื้นที่ดังกล่าวได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม และจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เพิ่มเติม ที่พัทลุง ภูเก็ต พังงา รวมถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นความสำเร็จของพรรคในระดับหนึ่ง ประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลงในจังหวัดในภาคใต้
.
นายนริศ ระบุว่า นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อกำหนดแนวนโยบายของพรรคให้ทันแข่งขันเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึงนี้ จำนวน 10 คน ประกอบด้วย 1.นายกำพล ปัญญาโกเมศ 2.นายสันติ กีระนันทน์ 3.นายนริศ เชยกลิ่น 4.นายวิรัช วิฑูรย์เธียร 5.นายบุญส่ง ชเลธร 6.นางทิพย์พาพร ตันติสุนทร 7.นพ.จรุง เมืองชนะ

  1. นายโอฬาร วีระนนท์ 9.นายอาสา วัฒนญานกุล 10.นายแก้ว สังข์ชู นอกจากนี้ ยังมีแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ จำนวน 7 คน ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายวิเชียร ชวลิต นายสุรนันทน์ เวชาชชีวะ และนายวัชระ กรรณิการ์ กก.บห. เพื่อดูแลนโยบายต่างๆ ที่สำคัญของพรรค ทั้งยาง ข้าว การเงินการคลัง
    .
    ด้านนายอุตตม ระบุว่า คณะกรรมการดังกล่าวเป็นกลไกสำคัญของพรรค เสมือนเวทีรวบรวมชุดความคิดของทุกคนในพรรค พร้อมทั้งรับฟังจากทุกภาคส่วนและช่วยกันระดมสมองให้ตกผลึกออกมาเป็นแนวนโยบายและมาตรการที่พรรคเห็นว่าจับต้องได้และทำได้ทันที พร้อมทั้งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการย่อยเพื่อประสานในพื้นที่ต่างๆ เพื่อรับฟังปัญหาประชาชนโดยตรง แลกเปลี่ยนความเห็น เพื่อจัดทำนโยบายและมาตรการที่แม่นยำเพื่อสอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ได้นั่งคิดนโยบายอยู่แต่ในห้อง
    .
    ส่วนการเทียบเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค นายอุตตม ระบุว่า ยังอยู่ในขั้นตอนพูดคุยกัน แต่จะเรียนเชิญอย่างแน่นอน เพียงแต่จะเลือกเวลาที่สอดคล้องเหมาะสมกับแผนงานของพรรคและนายสมคิด คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานเกินไป
    .
    ส่วนกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมาไล่ให้นายสมคิดกลับไปเลี้ยงหลานนั้น นายอุตตม ระบุว่า เป็นเรื่องปกติ เป็นสีสันทางการเมืองที่ออกความเห็นซึ่งกันและกัน แต่ ที่ผ่านมานายสมคิดทำงานและเลี้ยงหลานไปพร้อมกันอยู่แล้ว ท่านสามารถทำได้หลายอย่าง
    .
    ขณะที่นายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง โดยมีความพร้อม 3 ส่วน ประกอบด้วย นโยบาย การคัดเลือกบุคลากร และการรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ ขณะที่ในส่วนของตัวผู้สมัคร ส.ส. เริ่มมีปัญหาผู้สมัครทับซ้อนมากขึ้นในแต่ละพื้นที่ เพราะมีผู้ที่สนใจเข้ามาอยู่กับพรรคจำนวนาก จึงต้องคัดเลือกผู้สมัครที่ดีที่สุดมาให้ประชาชน ขณะที่ในเร็วๆ นี้ จะเปิดนโยบายของพรรคชุดแรกและจะทอยเปิดตัวผู้สมัคร รวมถึงบุคคลจะมาช่วยเรื่องนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค
    .

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สร้างอนาคตไทย #อุตตมสาวนายน #สนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์ #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์