‘สร้างอนาคตไทย’ห่วงวาทกรรมการเมือง!!ชี้เห็นต่างได้ แต่ทุกฝ่ายต้องปรับปรุงการทำงาน-สร้างนโยบายให้ดีเพื่อปชช.

0
197

วานนี้(17 ก.ย.) นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรค และโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงโอกาสและทางรอดของประชาชนบนความขัดแย้งของนักการเมืองในปัจจุบัน ว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้เห็นวาทกรรมจากนักการเมืองหลายคน จากหลายพรรคการเมือง โดยบางส่วนอาจมีจุดเริ่มต้นมาจากการปาฐกถา ของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์  ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ที่งาน “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ที่จัดขึ้นที่จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา มีการเสนอแนวความคิดและนโยบายที่จะปลุกความหวังให้ภาคใต้เจริญรุ่งเรืองทัดเทียมภาคอื่น หรือจะทำให้อันดามันกลับมารุ่งเรืองกว่าในอดีต จนทำให้เกิดกระแสตอบโต้จากหัวหน้าพรรค และ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์หลายคน   
.
นายนริศ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย อันมาจากจุดยืนทางการเมืองของพรรคที่แตกต่างกัน  อย่างกรณีของร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ของพรรคภูมิใจไทยที่ไม่ได้รับการเห็นชอบจากพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการมุ่งเน้นเฉพาะกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น หรืออย่างกรณี ร่างพ.ร.บ.เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ภูมิใจไทยเสนอให้ไม่คิดดอกเบี้ย ซึ่งล้วนแล้วแต่ดูเหมือนจะสร้างความขัดแย้ง ทำให้มีการสร้างวาทกรรมที่ต่างฝ่ายต่างตอบโต้กันไปมา เราจะเห็นได้ว่าแต่ละพรรคแต่ละคนล้วนใช้เหตุผลเอ่ยอ้างถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักแทบทั้งสิ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความเห็นต่างทางความคิด เป็นความเห็นขัดแย้งกันในทางการเมือง 
.
โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุอีกว่า ถ้าเรามองให้ดีเชื่อมั่นว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน เพราะพรรคการเมืองทุกพรรค นักการเมืองทุกคนจะต้องนำความขัดแย้งนี้ไปปรับปรุงการทำงานของตน ไปสร้างนโยบายที่ถูกต้องให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง เเละนำไปหาเสียงในการเลือกตั้งใหญ่ที่ใกล้จะมาถึง เพื่อช่วงชิงพื้นที่ทางการเมืองของตน 
.
“ผมมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะมีมาตรการปลุกเศรษฐกิจของภาคใต้ของอันดามันออกมาเสนอประชาชนเช่นกัน ขณะที่ภูมิใจไทยผมก็เชื่อว่าจะรีบแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับกัญชาเสรีให้มีความเหมาะสม และไม่สร้างปัญหาด้านการมอมเมายาเสพติดแก่เยาวชนคนไทยให้รอบคอบรัดกุมมากยิ่งขึ้น ผมมั่นใจว่าการเห็นต่างทางการเมืองเป็นสิ่งที่ดี และจะนำมาซึ่งประโยชน์ของประชาชนในที่สุด”โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #นริศเชยกลิ่น #สร้างอนาคตไทย #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์ #ทีมสมคิด