‘สว.อุปกิต’ร่ำไห้!!เปิดใจทั้งน้ำตา โอดเป็นเหยื่อการเมืองช่วงหาเสียง ยกมือท่วมหัวสาบานใครใส่ร้ายขอเจอแต่ความวิบัติ

0
158

วันนี้(17 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) แถลงทั้งน้ำตาด้วยความอัดอันถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.ก้าวไกล กล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดและฟอกเงิน และยื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ โดยระบุว่า คำกล่าวหาของนายรังสิมันต์ และสื่อมวลชนบางสำนัก สร้างความเข้าในผิดจนเกิดความเสียหาย แต่จะไม่ชี้แจงอะไรมาก เพราะเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติแล้ว จึงไม่ขอละเมิดหรือก้าวล่วง
.
นายอุปกิต ระบุอีกว่า นายรังสิมันต์ พยายามโจมตีทำให้ตนเสียหายอย่างหนักจากการอภิปรายในสภา ทั้งๆ ที่ตนไม่มีโอกาสได้ตอบโต้ แต่ก็ต้องขอบคุณที่ทำให้กลับไปตรวจสอบข้อมูลจนพบว่า บทสนทนาในแอปพลิเคชัน Viber ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันแช็ตที่ใช้ในประเทศเมียนมา พบว่ามีการตกแต่งข้อความเพื่อดำเนินคดีกับตน จึงเป็นที่มาของการถอนหมายจับในวันเดียวกันกับที่ถูกออกหมายจับ ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่านำเงินที่ค้ายาเสพติด มาฟอกผ่านธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าระหว่างไทยกับเมียนมานั้น ยืนบัยว่า ไม่มีใครคิดนำเงินค่าไฟฟ้าที่ถูกกฎหมาย ไปเปลี่ยนให้เป็นเงินผิดกฎหมาย
.
นายอุปกิต ตั้งข้อสังเกตว่า มีนายตำรวจระดับ พันตำรวจโท สื่อมวลชนบางสำนัก รวมถึงนักวิชาการ มีความใกล้ชิดกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ เนื่องจากข้อมูลที่พรรคก้าวไกลนำมาเสนอ มักจะถูกแชร์อยู่ในโลกออนไลน์จากสื่อมวลชนบางคน ด้วยความรวดเร็วและมีความชำนาญในการใช้สื่อโซเชียลเป็นอย่างดี และตั้งข้อสังเกตว่า นายตำรวจบางคนอาจมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพราะเอกสารคดีความบางฉบับไปอยู่ในมือของนักการเมือง
.
“ผมและครอบครัวจึงขอความเป็นธรรม เพราะกำลังเป็นเหยื่อทางการเมือง ใช้เพื่อการหาเสียง แต่ก็มั่นใจว่ากระบวนการยุติธรรมจะไม่มีใครสามารถก้าวก่ายหรือแทรกแซงได้ โดยจะเดินทางไปยื่นฟ้องเอาผิดกับทุกคน ที่เกี่ยวข้องกับการใส่ร้ายป้ายสีให้ผมเสื่อมเสียที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบในวันนี้ หากชนะคดี จะนำเงินที่ได้ไปบริจาคให้กับการกุศล ยืนยันว่าผมเพียงแค่ต้องการกอบกู้ชื่อเสียงและเกียรติยศของวงศ์ตระกูลเอาไว้เท่านั้น”นายอุปกิต กล่าว
.
นายอุปกิต พนมมือยกขึ้นท่วมหัวสาบานทั้งน้ำตาต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่าตนและครอบครัวไม่เคยเกี่ยวข้องกับธุรกิจยาเสพติดอย่างที่ถูกกล่าวหา หากใครที่ใส่ร้ายตนเองและครอบครัวขอให้ประสบพบเจอแต่ความวิบัติ
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #สว #อุปกิตปาจรียางกูร #สวทรงเอ #รังสิมันต์โรม #ก้าวไกล