สอท. ห่วงยังสับสน!!กฎกติกาหาเสียง จี้กกต. รีบชัดเจนทุกกรณีเกี่ยวกับเลือกตั้ง หวั่นรัฐบาลได้เปรียบเหนือทุกพรรค

0
367

วันนี้(25 กันยายน 2565) นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ประธานภาคกรุงเทพฯ และนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานเขตมีนบุรี โดยมีนายพันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร เป็นผู้ประสานงานในพื้นที่
.
นายสุรนันทน์ กล่าวถึงการเปิดศูนย์ประสานงานว่า จะเป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างภาครัฐและประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ปัญหาสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ขณะนี้ก็ทยอยเปิดไปเกือบครึ่งแล้ว ที่เหลือบางจุดก็มีปัญหาเรื่องการแบ่งเขตพื้นที่ที่ยังไม่มีความชัดเจน
.
นายสุรนันทน์ ยังได้เรียกร้องไปยัง กกต. อีกด้วยว่า ควรรีบให้ความชัดเจนในทุกๆ เรื่อง ไม่เช่นนั้นทั้งประชาชนและพรรคการเมืองจะเกิดความสับสนได้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเขตเลือกตั้ง กฎกติกาการหาเสียง ป้ายหาเสียง หรือแม้แต่การหาเสียงด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ถ้า กกต.ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ ฝ่ายที่ได้เปรียบก็คือรัฐบาล และผู้มีอำนาจของรัฐ เพราะขณะนี้สามารถทำทุกอย่างได้ในนามของรัฐ แจกของได้ ลงพื้นที่ได้ ขึ้นป้ายได้ แต่ในขณะที่พรรคอื่นๆ ทำได้แค่เพียงเยี่ยมเยียน แสดงความเห็นใจ แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้เลย
.
ด้านนายสันติ กล่าวว่า ผู้นำประเทศต่อจากนี้ไป จะต้องมีความสามารถในการแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจให้ได้ ตนมั่นใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทย มีบุคลากรมืออาชีพและมีประสบการณ์ที่จะสามารถนำนโยบายของพรรค โดยเฉพาะกองทุนสร้างอนาคตไทย มาช่วยเหลือให้ประชาชนกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สุรนันทน์เวชชาชีวะ #สันติกีระนันทน์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #กกต #ระเบียบกกต #กฎหมายเลือกตั้ง