สะเทือน!!’นิพิฏฐ์’รับแยกทางปชป.จริง เตรียมกราบลา’ชวน’เผยอยู่ต่อลำบากไร้ที่ยืนในพรรค

0
564

จากกระแสข่าว นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.พัทลุง เตรียมลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และลุยงานการเมืองร่วมกับกลุ่ม 4 กุมารนั้น ล่าสุดนายนิพิฏฐ์ ออกมายอมรับว่า ตัดสินใจที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน คาดว่า สัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือลาออกที่พรรค เพราะได้ตัดสินใจแล้ว เนื่องจากตนไม่มีที่ยืนในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว จึงจำเป็นต้องไปหาที่อยู่ใหม่ โดยในระยะหลังผู้บริหารพรรค มีแนวนโยบายและความคิดในการบริหารและการปฏิรูปพรรคแตกต่างจากตน
.
นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า ตนไม่ได้รับการให้เกียรติจากพรรค เวลาทำอะไรก็ไม่ปรึกษา กระทั่งการจะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิมของตน ซึ่งตนเคยเป็นรองหัวหน้าพรรคมา 3 สมัย แล้วอยู่ๆ ก็ส่งคนอื่นมา แล้วถอดคนที่เคยตกลงกันเอาไว้ จึงถือว่าไม่ให้เกียรติ ซึ่งหากไม่ให้เกียรติกันเช่นนี้ การทำงานร่วมกันในอนาคตคงเป็นเรื่องยาก และคงมีเหตุการณ์ทำนองนี้อีก จึงคิดว่าไปทำงานในพรรคที่ให้เกียรติตนดีกว่า ทั้งนี้ ยืนยันยังเคารพนับถือพระแม่ธรณีบีบมวยผม และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนเดิม และยังไม่ได้ทันได้บอกนายชวน แต่ข่าวรั่วก่อน แต่ถึงอย่างไรก็จะยังไปกราบลานายชวน และยืนยันไม่เปลี่ยนใจ
.
ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายไปทำงานการเมืองกับกลุ่มของนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือกลุ่มสี่กุมารนั้น นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า ความจริงตนคุยกับหลายพรรคการเมือง แต่ดูถึงความเป็นไปได้และนโยบายในพื้นที่ภาคใต้เป็นหลัก ที่สำคัญ คือ พรรคที่จะไปสังกัดใหม่ต้องไม่สุดโต่ง ไม่ซ้ายจัดไม่ขวาจัด ไม่เติมอคติไม่เติมความแค้น ความโกรธ ให้เกิดขึ้นในหัวใจของคนไทย แต่จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น ขอให้รอหัวหน้าพรรคนั้นเป็นผู้ประกาศดีกว่า
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #นิพิฎฐ์อินทรสมบัติ #พรรคประชาธิปัตย์ #4กุมาร #เลือกตั้ง