สัญญาณวางมือ!?’บิ๊กป๊อก’เปิดใจหมดไฟแล้ว อีกไม่กี่เดือนเป็นแค่ตาแก่คนหนึ่ง อย่าโกรธมาเตะต่อยกัน

0
142

วานนี้(24 พ.ย.) ที่ จ.เชียงใหม่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมสัมมนา “การพัฒนาศักยภาพของท้องถิ่นสู่ความเป็นเมือง ตามหลักการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นไทย” โดยกล่าวปาฐกถาช่วงหนึ่งระบุว่า เป็นครั้งแรกตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพิ่งเคยพบกับผู้นำท้องถิ่นเยอะขนาดนี้ รู้สึกภูมิใจที่ผู้บริหารท้องถิ่น ปฏิญาณตน ว่าจะทำงานด้วยความโปร่งใส ทำงานเพื่อประชาชน เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะนั่นคือดวงใจหลักของการบริหารงานท้องถิ่น พร้อมยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญและนึกถึงหน่วยงานท้องถิ่นเสมอ ว่ามีอุปสรรค ปัญหา ในการทำงานอย่างไรบ้าง ซึ่งก็จะต้องพูดคุย นำปัญหาต่างๆ ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
.
พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ตนเองไม่ได้มุ่งหวังทางการเมือง ดังนั้น สามารถพูดได้ทุกอย่างอย่างเต็มที่ ยืนยัน การเมืองไม่ใช่อนาคตของตนเอง และไม่มีนัยยะอื่น นอกจากการทำงานเป็นหลัก และงานที่ตนเองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องปรารถนาที่จะ ทำให้ดีที่สุด การเดินทางมาเชียงใหม่วันนี้ เพื่อรับฟังปัญหา มองการทำงานของทุกภาคส่วน ไม่ได้มีนัยยะอะไรทั้งสิ้น
.
“ผมก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกับท่านนั่นแหละ แต่เชียร์นะ อีกไม่กี่เดือนผมก็อยู่เชียร์ท่าน แล้ววันหนึ่งผมก็จะไปเดินกินก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ท่าน เป็นตาแก่คนหนึ่ง ก็ดูแลด้วย โกรธก็อย่ามาเตะมาต่อย เตะไปก็เปลืองแรงเปล่าๆ เดี่ยวก็ตายแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับตัวท่านเอง เอาไว้ดูแลกัน ด้วยความจริงใจ ท่านมีจิตใจที่จะทำงานเพื่อสังคม แต่ไฟผมหมดแล้ว ให้ท่านทำไป ผมเป็นกำลังใจให้ จะทำในส่วนที่ทำได้”พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #บิ๊กป๊อก #อนุพงษ์เผ่าจินดา #มหาดไทย #3ป