‘สาทิตย์’ฝากถึงใคร??เลิกหลอกตัวเองก่อนมองถึงชัยชนะเลือกตั้ง ฟันธงสนามใต้รอบหน้าเหนื่อยแน่

0
227

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แกนนำพรรคภาคใต้ ระบุถึงการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ท้าทายมาก ได้คุยกับเพื่อนส.ส.ภาคใต้และรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ของพรรค ตนเปิดประเด็นนี้ว่า เราต้องถกกันให้ชัดถึงจุดยืน แนวทาง นโยบายพรรค ต้องทำนโยบายภาคให้ชัด จุดยืนของพรรคต้องชัด สำหรับความคาดหวังต่อจำนวนส.ส.เขตในภาคใต้ รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ของพรรคก็ตั้งเป้าว่าต้องได้ 35 ที่นั่งขึ้นไป จากครั้งที่แล้วได้มา 22 ที่นั่ง
.
นายสาทิตย์ ระบุว่า ตอนนี้คิดว่ายังมองออกยากมาก เพราะทุกพรรคเทไปลงภาคใต้กันเยอะ ภูมิใจไทยก็เท พลังประชารัฐก็เท สร้างอนาคตไทยก็จะไปอีก คงเข้มข้น เหนื่อยแน่ เลือกตั้งรอบที่แล้วก็เหนื่อย แต่เที่ยวหน้าเหนื่อยกว่า ประชาธิปัตย์จะเติบโตในภาคใต้อีกได้ ต้องเลิกหลอกตัวเองก่อนว่าทุกอย่างกำลังดี เราต้องยอมรับปัญหา อย่างที่มันเกิดขึ้นจริงๆ แล้วก็ต้องทบทวนตัวเองว่าเป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ เป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนทางการเมืองที่เข้มแข็ง
.
“ทุกวันนี้เราเสียตัวตนไปเยอะ การสนับสนุนคุณประยุทธ์ ในภาคอื่นอาจจะรู้สึกอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ในภาคใต้ คนเห็นว่าเราต้องทำ เพราะตอนนั้น ยังไง เราก็ต้องสู้กับระบอบทักษิณ แต่พอคุณประยุทธ์ทำไปส่วนหนึ่ง สิ่งที่เขาพลาด เราต้องกล้าพูด สิ่งที่เขาทำถูก เราก็ต้องกล้าพูด คนปักษ์ใต้ ชอบคนตรงไปตรงมา ไม่ชอบคนพูดหวานแต่ไม่จริงใจ ต้องจริงใจกับเขา ต้องชัด ดังนั้นประชาธิปัตย์ต้องชัดเจน อุดมการณ์ต้องชัด จุดแข็งประชาธิปัตย์ก็คือ ความผูกพันกับภาคใต้ เพราะเมื่อคุณรู้เรื่องปักษ์ใต้ดีที่สุด เราก็ต้องนำเสนอในมุมที่ดีที่สุดว่าเราจะทำอะไรให้เขา ต้องชัด แต่หากเราไปเล่นการเมืองแบบพรรคอื่นก็เจ๊งครับ”นายสาทิตย์ กล่าว
.
นายสาทิตย์ ระบุว่า คนประชาธิปัตย์มันต้องมีจุดยืนที่เข้มแข็ง ส่วนแม่ทัพที่นำทัพก็สำคัญ คุณจุรินทร์ ลักษวิศิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องชูคุณจุรินทร์ แต่คุณจุรินทร์ก็ต้องปรับบุคลิก อย่างที่เป็นอยู่ ถ้าดูจากโพลต์ก็ยังไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ ก็ต้องยอมรับข้อเท็จจริงว่ามันยังไม่ดี ก็ต้องปรับให้มันดีขึ้น และที่สำคัญ คนประชาธิปัตย์ภาคใต้ต้องรวมพลังกัน ถึงจะฝ่าพ้นไปได้ ไม่อย่างนั้นก็รากเลือด
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สาทิตย์วงศ์หนองเตย #ประชาธิปัตย์ #ภาคใต้ #เลือกตั้ง