สุดทึ่ง!!หนุ่มลูกครึ่ง ทำลายสถิติตัวเอง โชว์อึดว่ายน้ำข้ามทะเลสำเร็จ ไปกลับอ่าวนาง-เกาะปอดะ

0
191

วันนี้ (31 ต.ค.65) ในโซเชียลมีเดีย มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กซื่อ “Psi Scott” ที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพและคลิปของตัวเองขณะกำลังว่ายน้ำอยู่กลางทะเล พร้อมภาพแผนที่เส้นทางที่ว่ายน้ำ จากหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ข้ามไปยังเกาะปอดะ ซึ่งเป็นการว่ายไปกลับระยะทาง กว่า 30 กิโลเมตร โดยผู้ใช้เฟชบุ๊กรายนี้ โพสต์ข้อความระบุ“ขอบคุณทุกๆคนสำหรับ กำลังใจเมื่อวานนี้นะครับ ใน 6 ช.ม.  ทรายได้ว่ายน้ำข้ามทะเลจากหาดอ่าวนางไปยังเกาะปอดะแล้วตัดสินว่ายข้ามทะเลกลับมาหาดอ่าวนาง  ได้ทำตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ให้ตัวเอง 
.
ทรายไม่แน่นอนแล้วว่าระยะทาง เท่าไร่ แต่รู้ว่าover 15km สำหรับระยะทางที่ไม่นับกระแส  omg หลังจากดคลิปว่ายน้ำแล้วกระแสแรง น่าจะว่าย 18k ละ  เพราะเราเจอกระแสน้ำขึ้นน้ำลงทั้งสองทาง กับตันเรือที่เป็นคนในพื้นที่บอกว่าไปกลับเกือบ 30km เราไม่ กังวลเรื่องระยะรู้ว่าแค่อยากว่ายไปเกาะ”
.
ทั้งนี้จากภาพเป็นการว่ายน้ำข้ามทะเลคนเดียว ไม่ได้อุปกรณ์ใด ๆ ที่ตัว ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากหาดอ่าวนาง ประมาณ 15 กม. ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นชื่นชม บางคนก็ถามถึงช่องทางการบริจาค ซึ่งต่อมาทราบว่าผู้ใช้เฟชบุ๊กรายนี้ ชื่อนายสิรณัฐ หรือ ทราย สก๊อต อายุ 26 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ 
.
คุณทรายเล่าว่า  ได้ตัดสินใจว่ายน้ำตั้งแต่ 10 โมงเช้า วันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะว่ายกลับมาเข้าฝั่งหาดอ่าวในในช่วงเย็น  ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร เพราะเป็นการว่ายหนีกระแสน้ำเชี่ยว ส่วนสาเหตุที่ว่ายน้ำ เพราะรักการว่ายน้ำ ไม่ได้ต้องการเป็นกระแส  ที่สำคัญต้องการทำลายสถิติตัวเอง เพราะเคยว่ายน้ำไปที่เกาะปอดะมาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม แต่ไม่ได้ว่ายไปกลับ  ครั้งนี้ได้ว่ายไปกลับจึงเป็นการสร้างสถิติของตัวเอง
.
“ผมรักการว่ายน้ำมาตั้งแต่เด็ก เคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ชอบทะเลรักท้องทะเลอันดามันที่มีความสวยงาม  และเห็นใจสัตว์ทะเลใช้ชีวิตลำบากเพราะมีขยะจำนวนมาก จึงร่วมทำงานด้านอนุรักษ์ท้องทะเลมากว่า 3 ปีแล้ว”คุณทรายกล่าว
.

ThePoint #ข่าวสังคม #ว่ายน้ำ #หาดอ่าวนาง #กระบี่ #เกาะปอดะ #ว่ายน้ำข้ามทะเล