‘สุเทพ’ชูธงเชียร์!!’สกลธี’ชิงผู้ว่าฯกทม. ยืนยันไม่ใช่เพราะเป็น’กปปส.’ชูเป็นคนรุ่นใหม่มีความคิดเพื่อชาติ-ปชช.

0
221

วันนี้(31 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ระลุช่วงหนึ่งผ่านรายการ “คุยกับลุง” EP23 ถึงการเปิดรับสมัครผู้ว่ากทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.) ว่า หลังจากนี้จะเป็นบรรยากาศของสนามการต่อสู้ทางการเมืองครั้งสำคัญ และเราจะได้เห็นลีลาของผู้สมัครกลุ่มต่างๆ ทีมต่างๆพรรคต่างๆ จะได้เห็นการเปิดตัวบุคคลของแต่ละทีม ที่จะเข้ามาร่วม ว่า ใครมีภูมิหน้าภูมิหลังอย่างไร และได้เห็นวิสัยทัศน์ว่าคิดอ่านที่จะทำอะไรเพื่อประเทศ เพื่อกทม. และเพื่อประชาชนบ้าง
.
นายสุเทพ ระบุอีกว่า กว่าจะถึงวันที่  22 พ.ค. ที่เป็นวันเลือกตั้ง เราชาวกทม.หรือคนที่ไม่มีภูมิลำเนาในกทม. แต่มาทำงานในกทม.ก็คงได้มีโอกาสตั้งวงพูดคุย เรื่องการต่อสู้ในทางการเมือง เรื่องกทม.กันอย่างสนุก  ใครรักใคร ชอบใครก็เชียร์กันตามถนัด ส่วนตนเองนั้นชูธงเชียร์ นายสกลธี ภัททิยกุล มาตั้งแต่ต้น เรื่องนี้ก็ต้องทำความเข้าใจว่า ที่เชียร์นายสกลธี ไม่ใช่เพราะเรื่องกปปส. จะเป็นกปปส.หรือไม่เป็น กปปส. ตนชอบนายสกลธี ชอบเพราะเป็นคนหนุ่มๆ ที่มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำงานอุทิศตัวเองทำงานให้กับประเทศชาติ บ้านเมือง ทำงานให้กับประชาชน เรียกว่าใจถึงใจ
.
นายสุเทพ ระบุว่า นายสกลธี ไม่ได้มาขอร้องอะไร ตนก็ไม่ได้ไปทำอะไร นอกจากส่งเสียงเชียร์ ทำเหมือนพี่น้องประชาชนชอบใครก็เชียร์คนนั้น ส่วนเรื่อง กปปส.มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย หลายคนทำกันเป็นขบวนการด้วยอคติ เจตนาร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง หาว่า กปปส. ที่เป็นเหตุให้มีการปฏิวัติรัฐประหาร กปปส. ทำให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ วันนี้ตนก็ยังคงไม่ไปโต้เถียงอะไรใคร ให้ความจริงค่อยๆปรากฏ
.
นายสุเทพ ระบุด้วยว่า ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาถี่ พูดวิพากษ์วิจารณ์การเมือง มาตั้งข้อสังเกต มาเสนอเรื่องนั้นเรื่องนี้ มาตำหนิคนนั้นคนนี้ แต่คนทั่วไปก็วิพากษ์วิจารณ์ กันตรงๆว่า ทั้งหมดที่นายทักษิณกำลังทำอยู่ในขณะนี้ คือ เรื่องที่พยายามจะส่งคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนต่อไป เพื่อที่จะสืบทอดอำนาจ อิทธิพล ในทางการเมืองของระบอบทักษิณ เรื่องนี้ ที่ทำให้คนมีความวิตกกังวลกันค่อนข้างมาก
.
นายสุเทพ ระบุอีกว่า เชื่อว่าการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.และสก.คราวนี้น่าจะส่งผลถึงการเมืองใหญ่อยู่พอสมควรเพราะจะเป็นบททดสอบบทแรกว่า ขณะนี้พี่น้องชาวกทม.มีความคิดเห็นทางการเมืองอย่างไร
.
ThePOINT #ข่าวการเมือง #สุเทพเทือกสุบรรณ #สกลธีภัททิยกุล #ผู้ว่ากทม. #เลือกตั้ง